Hãy nêu bài học em rút ra được sau khi học xong văn bản
+ Bài học đường đời đầu tiên.
+ Bức tranh của em gái tôi.
Giúp mình với mai mình kiểm tra Ngữ Văn một tiết rồi.
Câu 1: Các văn bản văn xuôi nào miêu tả cảnh thiên nhiên ? Nhận xét khung cảnh thiên nhiên ở mỗi bài .(viết ngắn gọn thôi ạ )
Câu 2 : viết đoạn văn ( 7 đến 10 câu )nêu cảm nhận về :
A) Nhân vật ''DẾ MÈN ''
B)Nhân vật ''NGƯỜI ANH TRAI ''
C)Nhân vật ''LƯỢM''
mọi người giúp mk với nhé . thanks
trong môn ngữ văn văn bản được hiểu là gì ?
ai trả lời được thì mk lk cho
vào trang này nhé
https://olm.vn/thanhvien/baconmamc9
1. Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về nhân vật Dượng Hương Thư qua văn bản "Vượt thác" của Võ Quảng.
2. Qua văn bản "Buổi học cuối cùng" của An-phông-xơ Đô-đê, viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về câu nói của thầy Ha-men: "... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù... ". Qua đó em có suy nghĩ gì về tiếng nói dân tộc?
3. Qua văn bản "Buổi học cuối cùng" của An-phông-xơ Đô-đê, viết 1 đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về diễn biến tâm trạng của nhân vật Phrăng.
4. Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về hình ảnh Bác qua khổ thơ 1,2,3 của bài thơ "Đêm nay Bác không ngủ".
5. Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về sự gắn bó của cây tre với đời sống của con người qua văn bản "Cây tre Việt Nam" của Thép Mới.
*Bạn nào có viết trong vở được cô chấm rồi thì lấy ra trả lời dùm mình nha, lấy trên mạng ít thôi :))
Phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật
+ Kiều Phương
+ Anh của Kiều Phương.
Gợi ý:
Nhân vật đó để lại cho em những cảm nghĩ gì? Điều đó được thể hiện như thế nào?
Nhân vật đó là người như thế nào? Có hành động gì, hành động đó thể hiện tính cách gì?
Lấy dẫn chứng là chi tiết trong tác phẩm.
Giúp mình với nha, mai mình kiểm tra Ngữ Văn 1 tiết rồi.
Các bạn nào có đề kiểm tra 45' phần môn Tiếng Việt của môn Ngữ Văn tuần 7 - 8 - 9 - 10 - 11 thì cho mik xin nhé
Tks
1. Từ đoạn văn (đoạn trích) xác định được tên văn bản.
2. Xác định được thể loại của các văn bản.
3. Nắm được khái niệm ngôi kể. Xác định được ngôi kể trong các đoạn văn (đoạn trích). Phân biệt được ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ ba.
4. Nắm được các phương thức biểu đạt, xác định và phân biệt được các phương thức biểu đạt trong các đoạn văn (đoạn trích).
5. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản xác định các yếu tố ngữ pháp (từ loại, nghĩa của từ, cụm từ).
6. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản, hiểu nội dung, ý nghĩa của các đoạn văn (đoạn trích) đó.
7. Hiểu được ý nghĩa các chi tiết tưởng tượng, kì ảo và các đồ vật thần kì trong các văn bản truyền thuyết và cổ tích.
8. Hiểu nội dung, nghệ thuật và ý nghĩa của các văn bản đã học.
9. Nêu các bài học được rút ra từ các văn bản truyện đã học: + Truyện ngụ ngôn: Ếch ngồi đáy giếng; Thầy bói xem voi. + Truyện cười: Treo biển.
10. Đọc các đoạn văn hay trong các văn bản dựa trên nội dung viết cảm nhận về các đoạn văn (đoạn trích) đó.
Đọc câu văn sau và trả lời câu hỏi:
“Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư
như một pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạnh ra, cặp
mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như một hiệp sĩ của Trường Sơn oai linh hùng vĩ. Dượng Hương
Thư đang vượt thác khác hẳn dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẻ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng
vâng vâng dạ dạ”
(Ngữ Văn 6- tập 2)
Câu 1: Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2: Nêu nội dung đoạn trích trên?
Câu 3: Tìm các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh? Xác định kiểu so sánh trong các câu văn vừa
tìm? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ nghệ thuật đó?
Câu 4: Câu văn sau:Thuyền cố lấn lên
a) Xác định chủ ngữ, vị ngữ?
b) Xác định kiểu câu và cho biết câu văn trên dùng để làm gì?
MINA ơi giúp mình vớiiiiiiiii~Mai mình Kiểm tra văn ngay tiết đầu lun......
Câu 1: so sánh và nhân hóa khác nhau ở điểm nào?