nhắc bạn ko phạm lại lỗi sai lầm đấy nữa
nhắc bạn ko phạm lại lỗi sai lầm đấy nữa
Trong giờ kiểm tra môn Toán em phát hiện bạn nào đang sử dụng tài liệu trong giờ trong tình huống này em sẽ làm gì? Chọn cách ứng xử nào sau đây? Nêu quan điểm của bản thân em về cách ứng xử trên?
A. Coi như không biết
B. Bắt trước bạn để được điểm cao
C. Nói với cô giáo để bạn bị kỉ luật
D. Nhắc nhở và khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật
a) Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực ? Giải thích vì sao ?
(1) Làm hộ bài cho bạn ;
(2) Quay cóp trong giờ kiểm tra ;
(3) Nhận lỗi thay cho bạn ;
(4) Thẳng thắn phể bình khi bạn mắc khuyết điểm ;
(5) Dũng cảm nhận lỗi của mình ;
(6) Nhặt được của rơi, đem trả lại người mất;
(7) Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực?
Làm hộ bài cho bạn
Quay cóp trong giờ kiểm tra
Nhận lỗi thay cho bạn
Thẳng thắn phể bình khi bạn mắc khuyết điểm
Dũng cảm nhận lỗi của mình
Nhặt được của rơi, đem trả lại người mất
Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực ? Giải thích vì sao ?
(1) Làm hộ bài cho bạn
(2) Quay cóp trong giờ kiểm tra
(3) Nhận lỗi thay cho bạn
(4) Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm
(5) Dũng cảm nhận lỗi của mình
(6) Nhặt được của rơi, đem trả người đánh mất
(7) Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực ? Giải thích vì sao ?
(1) Làm hộ bài cho bạn
(2) Quay cóp trong giờ kiểm tra
(3) Nhận lỗi thay cho bạn
(4) Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm
(5) Dũng cảm nhận lỗi của mình
(6) Nhặt được của rơi, đem trả người đánh mất
(7) Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực? Giải thích vì sao?
(1) Làm hộ bài cho bạn;
(2) Quay cóp trong giờ kiểm tra;
(3) Nhận lỗi thay cho bạn;
(4) Thẳng thắn phể bình khi bạn mắc khuyết điểm;
(5) Dung cảm nhận lỗi của mình;
(6) Nhặt được của rơi, đem trả lại người mất;
(7) Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.
Câu 4: Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Lan và Hồng cùng học chung một lớp.Hai người chơi với nhau khá thân. Tuy
nhiên Lan học rất giỏi còn Hồng học kém hơn Lan rất nhiều..Mỗi khi làm bài
kiểm tra Hồng lại nhìn bài của Lan để mình khỏi bị điểm kém.
a.Em có tán thành việc làm của Hồng không? Vì sao?
b.Nếu em là Hồng thì em sẽ làm gì ?
Tình huống: Lan không trung thực trong giờ kiểm tra.Nếu thấy bạn như vậy, em sẽ xử sự như thế nào?
Cho tình huống:
Giả sử cô giáo chủ nhiệm giao cho em việc kiểm tra bài tập về nhà của các bạn nhưng có một người bạn rất thân với em thường xuyên không làm bài tập. Hỏi:
a) Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên?
b)Nêu ý nghĩa về tính trung thực.