Nói về tác phẩm “Sống chết mặc bay” của Phạm Duy Tốn, có ý kiến cho rằng:“Có thể nói với sự khéo léo trong việc vận dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn hai biện pháp nghệ thuật cùng với ngôn từ chặt chẽ điêu luyện, tác phẩm đã rất thành công trong việc lột tả hai hình tượng đối lập. Đồng thời tác phẩm cũng lên án những tên quan phụ mẫu đại diện chính quyền lại vô trách nhiệm, hay nói đúng hơn là lòng lang dạ sói cứ ung dung, thoải mái trong nhung lụa, hạnh phúc, bỏ mặc người dân trong cảnh lầm than, cơ...
Đọc tiếp
Nói về tác phẩm “Sống chết mặc bay” của Phạm Duy Tốn, có ý kiến cho rằng:
“Có thể nói với sự khéo léo trong việc vận dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn hai biện pháp nghệ thuật cùng với ngôn từ chặt chẽ điêu luyện, tác phẩm đã rất thành công trong việc lột tả hai hình tượng đối lập. Đồng thời tác phẩm cũng lên án những tên quan phụ mẫu đại diện chính quyền lại vô trách nhiệm, hay nói đúng hơn là lòng lang dạ sói cứ ung dung, thoải mái trong nhung lụa, hạnh phúc, bỏ mặc người dân trong cảnh lầm than, cơ cực. Hai bức tranh đời này mang đậm đà chất hiện thực, thắm đượm những cảm xúc nhân văn và gợi lên lòng đồng cảm nơi người đọc.”
“Hai biện pháp nghệ thuật”, “hai hình tượng đối lập” mà người viết đề cập ở trên là gì?
Phân tích hình ảnh quan phụ mẫu trong văn bản để chứng minh: “những tên quan phụ mẫu đại diện chính quyền lại vô trách nhiệm, hay nói đúng hơn là lòng lang dạ sói cứ ung dung, thoải mái trong nhung lụa, hạnh phúc, bỏ mặc người dân trong cảnh lầm than, cơ cực”.