- Kế hoạch thực hiện đề tài khảo sát về thực trạng giao tiếp của học sinh trên mạng xã hội:
THỰC TRẠNG GIAO TIẾP TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ A Mục tiêu khảo sát: Tìm hiểu thực trạng giao tiếp trên mạng xã hội của học sinh lớp 9 trường Trung học cơ sở A Đối tượng khảo sát: Tất cả học sinh học khối 9 trong Trường trung học cơ sở A. Thời gian, địa điểm khảo sát: Tiến hành trong một tuần, tại trường Trung học cơ sở A. Nội dung khảo sát: + Nhận thức của các bạn học sinh lớp 9 về ý nghĩa và vai trò của giao tiếp trên mạng xã hội. + Tần suất giao tiếp trên mạng xã hội của học sinh lớp 9 + Ảnh hưởng của việc giao tiếp trên mạng xã hội đến học tập và cuộc sống của học sinh. + Cách giao tiếp văn minh, an toàn trên mạng. Các phương pháp khảo sát: + Sử dụng phiếu khảo sát + Phỏng vấn + Thống kê xử lí số liệu Hình thức khảo sát: Khảo sát trực tiếp |
- Thiết kế công cụ khảo sát (bảng hỏi):
BẢNG KHẢO SÁT THỰC TRẠNG GIAO TIẾP TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ A Câu 1: Bạn có đang sử dụng mạng xã hội không? ☐ Có (chuyển sang câu 2) ☐ Không (dừng lại) Câu 2: Loại mạng xã hội bạn đang dùng là gì? ☐ Zalo ☐ Tiktok ☐ Khác Câu 3: Thời điểm nào bạn dùng mạng xã hội nhiều nhất trong ngày? ☐ Sáng ☐ Chiều ☐ Tối Câu 4: Mỗi ngày bạn sử dụng mạng xã hội bao lâu? ☐ Hơn 1 giờ ☐ 1 – 3 giờ ☐ Trên 3 giờ Câu 5: Mục đích bạn sử dụng mạng xã hội là gì? ☐ Trao đổi kiến thức, học tập ☐ Tập tành kinh doanh ☐ Tụ tập bạn bè đánh game, tám chuyện. ☐ Khác (ghi rõ). Câu 6: Mạng xã hội ảnh hưởng như thế nào đến học tập và cuộc sống của em ☐ Ảnh hưởng rất nhiều ☐ Ít ảnh hưởng ☐ Không ảnh hưởng Câu 7: Khi sử dụng mạng xã hội, em thường ứng xử như thế nào? ☐ Hòa đồng, vui vẻ, thân thiện ☐ Nói thoái mái không cần giữ ý tứ ☐ Thô lỗ, chửi bậy |