có quyền phát hiện, phản ánh, tố cáo, tố giác, báo tin về
hành vi tham nhũng và được bảo vệ, khen thưởng theo quy định của pháp luật;
chống tham nhũng và giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
có quyền phát hiện, phản ánh, tố cáo, tố giác, báo tin về
hành vi tham nhũng và được bảo vệ, khen thưởng theo quy định của pháp luật;
chống tham nhũng và giám sát việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
hanh nói với bình: trong học tập có nhiều mâu thuẫn cần giải quyết
bình: mâu thuẫn là phải đấu tranh mà mình thấy học tập có cần đấu tranh gì đâu
nếu em là thanh em sẽ tranh luận với bình như thế nào
học song bài nguồn gốc... hiện tượng em giải quyết mâu thuẫn của bản thân ntn
Trong một vở diễn lúc sinh thời, cố nghệ sĩ Chí Tài có nói: “Con người sinh ra nhưtờ giấy trắng. Sống sao đừng để trở thành tờ giấy than!”. Vận dụng quan điểm về sự vậnđộng và phát triển của Triết học hãy giải thích câu nói trên?
Câu 16:. Trong các ví dụ sau, ví dụ nào là mâu thuẫn triết học?
A. Mâu thuẫn giữa giai cấp nông dân với giai cấp địa chủ trong xã hội phong kiến.
B. Mâu thuẫn giữa các học sinh tích cực và các học sinh cá biệt trong lớp.
C. Mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh do sự hiểu nhầm lẫn nhau.
D. Sự xung đột giữa nhu cầu phát triển kinh tế và yêu cầu bảo vệ môi trường.
Em hãy nêu một vài kết luận của bản thân qua việc nghiên cứu sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập của mâu thuẫn.
Hãy nêu mặt đối lập trong bản thân em? ( mâu thuẫn) đang cần gấp ạ
Tình huống: Đông là học sinh rất năng động, thông minh, rất thích đá bóng và thường đi chơi lang thang với các bạn. Do vậy, kết quả học tập yếu. Bố mẹ, thầy cô, bạn bè khuyên bạn ấy nên bớt vui chơi để dành thời gian cho học tập để có tương lai tốt đẹp hơn. Bạn Đông trả lời: "Tôi thích tự do, tôi không thích kỷ luật của nhà trường". Hỏi:
1. Theo em, "tự do" và "kỷ luật" của nhà trường có mâu thuẫn với nhau không? Vì sao?
2. Nếu là Đông, muốn việc học tập tiến bộ, em phải tự giải quyết những mâu thuẫn của mình như thế nào?
nguyên nhân tạo nên sự suy thoái hay tiến bộ về đạo đức của mỗi con người theo quan điểm của Triết học là sự đấu tranh giữa
A. bản năng và lí trí
B. đồng hóa và dị hóa
C. tiền tài và danh vọng
D. nhân phẩm và danh dự
Giúp mk với ạ, mk đang cần gấp !!
Cả lớp 10A ai cũng chăm chỉ học tập, thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường. Tuy nhiên có 1 vài bạn thường xuyên đi muộn, bỏ giờ, mất trật tự,... Vì thế lớp bị trừ nhiều điểm thi đua, tuần nào cũng xếp gần cuối trường. Ai cũng ấm ức nhưng không ai dám góp ý gì.
a, Em hãy chỉ ra mâu thuẫn trong tình huống trên. Đây là mâu thuẫn gì ?
b, Lớp 10A cần làm gì để phong trào lớp đi lên ?
c, Bài học rút ra đối với bản thân em trong quá trình học tập, rèn luyện.
Qúa trình học tập của học sinh lớp 1 đến lớp 10 là phủ định biện chứng hay phủ định siêu hình? vì sao? ( mình biết là phủ định biện chứng nhưng ko biết cách diễn đạt để đạt điểm tối đa) Help me !