Nếu em là Nam, em sẽ bảo vệ ý kiến của mình như thế nào? Ai biết trả lời giùm em vs, đang cần gấp, sắp thi. Thanks mn trước ạ
-Nam: Vận động là phương thức để tồn tại và phát triển của mọi vật
-Bảo: Vậy ko có sự vận động thì sự vật, hiện tượng ko tồn tại đc à? Vẫn có những lúc sự vật, hiện tượng đứng im, ko vận động và nó vẫn tồn tại đấy thôi
Góc tâm sự!! Ai rảnh đọc nhé!
Chán thật! Mấy hôm nay cứ hễ khi mình định lên '' cày'' GP thì nhìn vào box Hóa cảm thấy nản vô cùng. Có những câu các bạn copy mạng xuống, 1 bạn copy đã đành. Đã vậy, thấy 1 bạn copy r, thì kéo theo sau đó chính là 2,3 bạn khác cũng copy y chang như v mà paste vào. Điều đáng buồn ở đây chính là lại có một vài CTV trong đó nữa. Một số bạn mình có phản ánh, nhắc khéo thì lại bày tỏ về quan điểm của mình ( ừ thì quan điểm mỗi người mà) '' mình copy thì cũng có công lao tìm'', vậy liệu cái ''KIẾN THỨC'' bạn tìm ấy nó có ''LƯU VÀO'' trong đầu k, hay chỉ với mục đích '' KIẾM GP '' mà k cần quan tâm đến kiến thức? Tình hình này cũng k phải chỉ có mỗi box Hóa k, có những câu tư duy, hay là ý nó chỉ rất ngắn nhưng k có trên mạng thì các bạn k làm được => cuối cùng là cop cả đoạn dài trên mạng xuống và paste vào, v những bạn đặt câu hỏi biết làm gì? Đồng ý là đôi khi chúng ta có thể cop và paste nhưng với những câu khó, hoặc k biết làm, hoặc là đó là kiến thức chuẩn mà ai cũng biết như trong SGK,....hoặc là hệ thống kiến thức. Mình đã ở bên box Hóa gần 2 năm, thấy nhiều lần, bạn đặt câu hỏi một đường, người kia trả lời một nẻo r xong vẫn được chấp nhận đúng? Tại sao lại như v chứ? Thật sự thì mình nghĩ mục đích lên đây là chúng ta có kiến thức mà, bởi v hãy làm s cho lưu kiến thức vào đầu ấy, giả sử một bài k biết làm ta có thể tìm câu hỏi tương tự r làm theo, đằng này chép hết như v vào, xong k hiểu gì, bữa sau có bài y chang k làm được! Đó là hiện tại của box Hóa nói riêng và toàn thể hoc24 nói chung. Bây giờ trên này nhiều thiên tài lắm! Một em lớp 6, 7 mới vào có thể làm các bài Hóa 8,9. Dễ mình k nói, đằng này nâng cao cơ, những bài lớp 10, 11, 12 cũng có thể làm. Tóm lại là thấy hiện tại các box k được ổn lắm! Sad, chẳng giống hồi đó, lúc mình mới vào, hiếm có cái tình trạng này lắm, lúc đó box Hóa có vài người thôi, mà chất lượng câu hỏi thì khá ổn. Giờ box Hóa có nhiều người => chất lượng trả lời kém đi!!! Đây là mình muốn nói về ý kiến mình thôi, k có ý xúc phạm hay gì đâu nhé!
Trong này có đứa nào ở đà nẵng ko z nếu có thì cho hỏi bạn có tham gia nhóm nào trên fb liên quan đến học tập của học sinh THPT cụ thể là lớp 10 ko
CTV và thầy cô khoan hãy xoá bài jup e
Chào lớp 10, tui là thành viên của lớp 10 rùi nè. Đỗ cấp 3 với điểm là 40,1/50 đó hen! Không phải dạng vừa đâu!
Trang và Vy tranh luận về hình thức vận động của con người. Trang cho rằng: con người chủ yếu là vận động xã hội, vì con người là động vật bậc cao và vận động xã hội là hình thức vận động cao nhất, bao hàm những hình thức vận động khác. Vy phản đối và cho rằng: con người chủ yếu là vận động sinh học vì cơ thề con người là cơ thể sinh học. Câu hỏi: em đồng ý với ý kiến của Trang hay Vy? Vì sao?
Mấy bạn ai biết thì trả lời giúp mình vs, vài bữa nữa thi rồi mà ko biết làm sao
Câu 10. Hôm nay cô giáo trả bài kiểm tra, điểm của cả lớp rất kém, duy có bạn B được 6 điểm. Cô giáo tuyên dương và khen ngợi ý thức học tập của bạn B và đề nghị cả lớp phải học tập noi theo. Bạn P lẩm nhẩm: hôm cả lớp được 10, cái X được 8 thì cô chê và phê bình nó chểnh mảng, thằng B được 6 có giỏi gì mà phải học tập, cô thiên vị. Theo em, bạn P đã xem xét sự việc bằng
A. thế giới quan duy vật. B. thế giới quan duy tâm.
C. phương pháp luận biện chứng. D. phương pháp luận siêu hình.
Câu 11. Nhận định nào sau đây thể hiện Thế giới quan duy vật?
A. Các hạt điện tích là nhân tố tạo nên mọi vật.
B. Mọi sự vật, hiện tượng con người cảm giác được đều tồn tại.
C. Con người là nhân tố tạo nên mọi vật.
D. Không có cái gì mất đi, chúng tồn tại tuyệt đối.
Câu 12. "Tôi là tôi nhưng tôi lại không phải là tôi". Theo em, đánh giá nào là đúng đối với luận điểm trên?
A. Đây là luận điểm điên rồ.
B. Luận điểm trên là đúng, vì người này không nhìn được chính mình.
C. Đây là luận điểm được phát biểu dựa trên cách nhìn biện chứng về tác giả.
D. Luận điểm trên là đúng vì mọi sự vật, hiện tượng luôn luôn vận động và phát triển không ngừng.
Câu 13. Sau khi học xong tiết 1 môn GDCD, bạn A thốt lên "Thảo nào chị tao nói: triết học là khoa học của mọi khoa học". Theo em, lời chị bạn A là nói đến nội dung nào của triết học?
A. Khái niệm. B. Nội dung. C. Vai trò. D. Ý nghĩa.
Câu 14. Triết học có vai trò là
A. hệ thống các quan điểm lí luận chung nhất về thế giới và vị trí của con người trong thế giới đó.
B. những quy luật chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của giới tự nhiên, xã hội và con người.
C. thế giới quan, phương pháp luận chung cho mọi hoạt động thực tiễn và hoạt động nhận thức của con người.
D. nghiên cứu những vấn đề chung nhất, phổ biến nhất về sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng.
Câu 15. Triết học là hệ thống các quan điểm chung nhất về thế giới và vị trí của
A. con người trong thế giới đó B. mọi sự vật trong thế giới đó.
C. mọi sinh vật trong thế giới đó. D. mọi hiện tượng trong thế giới đó.
Câu 16. Đối tượng nghiên cứu của triết học là
A. mọi sự vật, hiện tượng. B. con người và giới tự nhiên.
C. quy luật chung nhất và phổ biến nhất. D. con số, hình vẽ, quy luật.
Câu 17. Thế giới quan là toàn bộ quan điểm và niềm tin định hướng hoạt động của
A. con người. B. công việc. C. nhận thức. D. xã hội
Câu 18. Điểm khác nhau cơ bản của triết học với các môn khoa học cụ thể là ở điểm nào dưới đây?
A. Nội dung nghiên cứu. B. Đối tượng nghiên cứu.
C. Phương pháp nghiên cứu. D. Hình thức nghiên cứu.
Câu 19. Để phân chia thế giới quan duy vật và thế giới quan duy tâm cần dựa vào căn cứ nào dưới đây?
A. Đối tượng nghiên cứu của triết học. B. Cách giải quyết vấn đề cơ bản của triết học.
C. Nội dung nghiên cứu. D. Phạm vi nghiên cứu.
Câu 20. Các kiến thức sau kiến thức nào thuộc kiến thức triết học?
A. Bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương 2 cạnh góc vuông.
B. Ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ.
C. Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh. D. Giáo dục là quốc sách hàng đầu.
Câu 21. Phương pháp luận là
A. cách lập luận về phương pháp. B. cách giải thích về phương pháp.
C. khoa học về phương pháp D. cách luận giải về phương pháp.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tưng nói: “Lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông, thực tiễn mà không có lý luận là thực tiễn mù quáng”
Hãy nêu quan điểm của em về ý kiến trên. Em sẽ vận dụng quan điểm này như thế nào trong đời sống và học tập? . Mọi người giúp em với ạ.
Câu 1: Vật chất là cái có trước, cái quyết định ý thức. Giới tự nhiên tồn tại khách quan, không ai sáng tạo ra là quan điểm của
A. Thuyết bất khả tri.
B. Thuyết nhị nguyên luận.
C. Thế giới quan duy vật.
D. Thế giới quan duy tâm.
Câu 2: Chủ thể nào dưới đây sáng tạo nên các giá trị vật chất và tinh thần của xã hội
A. Các nhà khoa học
B. Con người
C. Thần linh
D. Người lao động
Câu 3: Khi con người tác động trực tiếp lên sự vật bằng các cơ quan cảm giác, giai đoạn này thuộc về giai đoạn nhận thức nào?
A. nhận thức cảm tính.
B. nhận thức khoa học.
C. cảm giác.
D. nhận thức lý tính.
Câu 4: Thực tiễn là động lực của nhận thức vì thực tiễn
A. luôn cải tạo hiện thực khách quan
B. thường kiểm nghiệm tính đúng đắn hay sai lầm
C. thường hoàn thiện những nhận thức chưa đầy đủ
D. luôn đặt ra những yêu cầu mới
Câu 5: Cách giải thích nào dưới đây đúng khi bàn về cách thức vận động phát triển của sự vật và hiện tượng trong Triết học?
A. Sự phát triển tạo ra tiền đề cho sự vận động.
B. Sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đối về chất.
C. Sự biến đổi về chất dẫn đến sự biến đối về lượng.
D. Sự vận động là nền tảng cho sự phát triển.
Câu 6: Ví dụ nào dưới đây là biểu hiện của phủ định siêu hình?
A. Xóa bỏ hoàn toàn nền văn hóa phong kiến
B. Giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc
C. Tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại
D. Xây dựng nên văn hóa tiên tiến
Câu 7: Theo quan điểm của Triết học duy vật biện chứng, thuộc tính vốn có, là phương thức tồn tại mọi sự vật, hiện tượng trong thế giới vật chất là
A. chuyển động.
B. phát triển.
C. vận động.
D. tăng trưởng.
Câu 8: Hai mặt đối lập tác động, bài trừ, gạt bỏ nhau, trong triết học gọi là
A. sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.
B. sự tồn tại giữa các mặt đối lập.
C. sự ganh đua giữa các mặt đối lập.
D. sự tranh giành giữa các mặt đối lập.
Câu 9: Theo quan điểm của Triết học duy vật biện chứng, phát triển là khái niệm để khái quát những vận động theo chiều hướng
A. tiến lên.
B. thụt lùi.
C. bất biến.
D. tuần hoàn.
Câu 10: Khi muối ăn tác động vào các cơ quan cảm giác, mắt sẽ cho ta biết muối có màu trắng, dạng tinh thể; mũi cho ta biết muối không có mùi; lưỡi cho ta biết muối có vị mặn. Điều này nói về
A. nhận thức lý tính.
B. kinh nghiệm.
C. thực tiễn.
D. nhận thức cảm tính.
Câu 11: Nhờ đi sâu phân tích, người ta tìm ra cấu trúc tinh thể của muối, công thức hóa học của muối, điều chế được muối… nội dung này nói về quá trình nhận thức nào dưới đây ?
A. nhận thức lý tính.
B. nhận thức cảm tính.
C. kinh nghiệm.
D. thực tiễn.
Câu 12: Tại điểm bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp xã X, anh M gợi ý chị C bỏ phiếu cho ứng cử viên là chị T là người thân của mình. Thấy chị C còn băn khoăn, anh M nhanh tay gạch phiếu bầu giúp chị rồi bỏ luôn lá phiếu đó vào hòm phiếu. Trong trường hợp này ai là người tham gia hoạt động chính trị xã hội?
A. Chị C.
B. Anh M.
C. Chị T và chị C.
D. Anh M và chị T.