một học sinh dùng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại các kết quả qua 3 lần đo như sau:a.120cm b.121cm c .122cm
hãy cho biết độ chia nhỏ nhất của thước đo mà học sinh đó dùng.
Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất 1 cm để đo chiều dài lớp học .Trong các cách ghi kết quả dưới đây cách nào ghi đúng
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 1dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi nào là đúng ?
Một học sinh dùng thước có ĐCNN là 2 cm để đo chiều rộng lớp học . Cách ghi kết quả nào sau đây không đúng ?
Một học sinh sử dụng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại kết quả 3 lần như sau a.120cm b.121cm c.122cm
Kết quả đo độ dài của bút chì được một học sinh ghi đúng là 17,3cm.Học sinh này đã dùng
a thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm
b thước có GHĐ 20cm và ĐCNN 1cm
c thước có GHĐ 18cm và ĐCNN 2mm
d thước có GHĐ 30cm và ĐCNN 1cm
C4. Hãy quan sát hình 1.1 và cho biết thợ mộc, học sinh, người bán vải đang dùng thước nào trong những thước sau đây: thước kẻ, thước dây (thước cuộn), thước mét (thước thẳng) ?
Khi sử dụng bất kỳ dụng cụ đo nào cũng cần biết giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của nó.
Giới hạn đo (GHĐ) của thước là độ dài lớn nhất ghi trên thước.
Độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước là độ dài giữa 2 vạch chia liên tiếp trên thước.
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng ?
Một bạn dùng thước đo độ dai có ĐCNNlà 1dm để đo chiều dài lớp học.Trong các cách ghi kết quả dưới đây,cách ghi nào đúng