nếu hãy tả 1 cậu chuyện bằng truyền thuyết mà em đã học bằng lời văn của em , thì mk sẽ cho mk là 1 trong số các nhân vật trong truyện hay là sao vậy ? Giúp mk với , mk đang cần lắm
Chọn và thực hiện 1 trong các đề văn sau :
a) Hằng ngày, em gặp hoặc nghe kể rất nhiều chuyện người thật, việc thật. Hãy kể lại 1 trong những câu chuyện đó.
b) Kể về 1 kỉ niệm đáng nhớ( được khen, bị chê, gặp may, gặp rủi, bị hiểu nhầm,...)
c) Kể về 1 cuộc gặp gỡ ( gặp lại 1 người thân, đi thăm các chú bộ đội, gặp 1 bạn thiếu nhi nghèo vượt khó,...)
(Lập dàn ý và làm bài văn luôn)
Bốn truyện truyền thuyết về thời đại Hùng Vương đã học trong chương trình Ngữ Văn 6 kỳ 1 đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc về nguồn gốc dân tộc và công cuộc dựng nước của các vua Hùng.
Em hãy kể một câu chuyện tổng hợp về các thời vua Hùng bằng cách xâu chuỗi các sự việc chính trong 4 truyện truyền thuyết ấy!
GIÚP MÌNH VỚI AK! MAI MK PHẢI NỘP RỒI! ĐÂY LÀ ĐỀ THI HSG VĂN NHA, CHO NÊN CÁC BẠN VIẾT LÀM SAO MÀ ĐƯỢC 4 TRANG NHÉ! THANKS
1 .Hãy tìm và gạch chân hai câu văn trong văn bản " Ếch ngồi đáy giếng " mà em cho là quan trọng nhất trong việc thể hiện nội dung ,ý nghĩa của truyện
2 .Em hãy nêu một số hiện tượng trong cuộc sống ứng với thành ngữ " Ếch ngồi đáy giếng "
3 .Kể một số ví dụ của em hoặc các bạn về những trường hợp mà em hoặc các bạn dã nhận định , đánh giá sự vật hay con người một cách sai lầm theo kiểu " Thầy bói xem voi " và hậu quả của những đánh giá sai lầm này
4 .Nêu những thành ngữ ,tục ngữ ,ca dao có ý : trong cái rủi có cái may
Đề 1: Kể về quê em đổi mới
Đề 5: Một tiết học mà em thích
Đề 6: Kể về gia đình em
Để 7: Kể về một người bạn thân ( bạn học khác trường không phải là bạn học cùng trường nha)
Đề 8: kể về một thầy cô giáo mà em quý mến
Đề 9: Nhập vai nhân vật trong truyện dân gian đã học và kể lại chuyện ( Sgk lớp 6 tập 1)
Đề 10: Tưởng tượng kể tiếp phần kết thúc mới cho truyện: Em bé thông minh
Đề 11: Tưởng tượng và thay phần kết thúc mới có hậu cho chuyện : Ếch ngồi đáy giếng
Đề 12: Tưởng tượng và ghi lại cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập của em
giúp mk vs mình đang cần gấp , nhưng phải đầy đủ chi tiết nha , 3 like, xong trước 8 giờ nha các bạn
Đề 1 Kể lại một chuyện mà em biết bằng lời văn của em (truyền thuyết , truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn,)
Đề 2 Kể về những đổi mới ở quê hương em
Đề 3 Kể về một người thân của em ( hoặc bạn thân của em )
Đề 4 Kể chuyện 10 năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học . Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xảy ra
Đề 5 Tưởng tượng 1 đoạn kết mới cho truyện cổ tích nào đó
viết một đoạn văn khoảng 8 câu . nêu cảm nhận về hình ảnh chú bé lượm, trong cuộc gặp gỡ , sử dụng câu trần thuật đơn có từ "là" (gạch chân và chú thích). "khẩn cấp " giúp mình với đoạn văn này minh ko có ý tưởng , ngày kia mình thi rồi . cảm ơn các bạn nhiều.
viết đoạn văn 12-15 câu trình bày cảm nhận ( suy nghĩ) của em về nhân vật em bé trong câu truyện em bé thông minh
Truyện Thánh Giongs mà em đã học là một văn bản tự sự. Văn bản tự sự này cho ta biết điều gì?(Chuyện kể về ai, ở thời nào, làm việc gì, diễnbiến của sự việc, kết quả ra sao, ý nghĩa của sự việc như thế nào?)Vì sao có thể nói truyện Thánh Giong là chuyện ngợi ca công đức của vị anh hùng làng Giong?
-Hãy liệt kê các sự việc theo thứ tự trước sau của truyện. Truyện bắt đầu từ đâu, diễn biến như thế nào, kết thúc ra sao?Từ thứ tự các sự việc đó em hãy suy ra đặc điểm của các phương thức tự sự.