Giúp mình nha các pạn!!
Vũ Nương, Thuý Kiều, Kiều Nguyệt Nga 3 nàng có chung vẻ đẹp nào? Và số phận ra sao ? Từ đó em rút ra bài học gì khi sống trong xã hội ngày hôm nay ?
Viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ ) bàn về tình yêu thương được gợi ra từ câu chuyện "Người ăn xin"
Help me!! Mk cần gấp lắm ! Mn giúp mk nka
Từ câu truyện cậu bé xi-mông hãy viết đoạn văn từ (7 đến 10) câu trình bày suy nghĩ của em về tình yêu thương help me
Mai thi rùi
em hãy viết một đoạn văn nghị luận từ 10 đến 15 câu trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của tình yêu thương trong cuộc sống con người
help me...
4) từ chàng vội gọi đến mờ nhạt dần mà biến đi mất. Vì sao: thiếp chẳng về nhân gian được nữa? Có ý nghĩa gì?
Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ cura em về trận chung kết giữa U23 Việt Nam và UZebekistan năm 2018 ( Có sử dụng thành phần biệt lập ) .
HELP ME !!!!! MÌNH CẦN GẤP LẮM !!!
1. Hãy viết bài văn thuyết minh hoặc nghị luận về tác giả Huỳnh Văn Nghệ.
2. Hãy viết bài văn nghị luận về dịch CORONA hiện nay.
HELP ME!!!! MÌNH CẦN GẤP. TÌM Ý Ở TRÊN MẠNG, CHỨ ĐỪNG COPY HẾT BÀI NHA.
Hãy đặt một câu khẩu hiệu có nghĩa tường minh kêu gọi mọi người chung tay chống đại dịch Covid 19.
AI ĐÓ GIẢI GIÚP TÔI ĐƯỢC KHÔNG? TÔI CẦN GẤP LẮM! PLEASE HELP ME! :(
Bài 4: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi nêu ở dưới:
TIẾNG VỌNG RỪNG SÂU
“Có một cậu bé ngỗ nghịch hay bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng cạnh rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu thét lớn: “Tôi ghét người”. Khu rừng có tiếng vọng lại: “Tôi ghét người”. Cậu bé hốt hoảng quay về, sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu bé không sao hiểu được từ trong rừng lại có tiếng người ghét cậu.
Người mẹ cầm tay con, đưa cậu trở lại khu rừng. Bà nói: “Giờ thì con hãy hét thật to: Tôi yêu người”. Lạ lùng thay, cậu bé vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại: “Tôi yêu người”. Lúc đó, người mẹ mới giải thích cho con hiểu: “Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho điều gì, con sẽ nhận điều đó. Ai gieo gió thì ắt gặt bão. Nếu con thù ghét thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con”.
(Theo Quà tặng cuộc sống, NXB Trẻ, 2002)
A. Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.
B. Xác định và gọi tên thành phần biệt lập trong câu sau: “Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta.”
C. Thông điệp mà câu chuyện trên mang đến cho người đọc.
D. Viết đoạn văn (khoảng 10 dòng) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề cho và nhận trong cuộc sống.