Đọc các đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu: – Xác định kiểu câu nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật, phủ định. – Nêu cụ thể chức năng từng câu. – Trong các câu phủ định, câu nào là phủ định miêu tả, câu nào là phủ định bác bỏ? a) Ôi Tào Khê! Nước Tào Khê làm đá mòn đấy! Nhưng dòng nước Tào Khê không bao giờ cạn chính là lòng chung thuỷ của ta! b) Tôi bật cười bảo lão: – Sao cụ lo xa quá thế ? Cụ còn khỏe lắm, chưa chết đâu mà sợ. Cụ cứ để tiền ấy mà ăn, lúc chết hãy hay! Tội gì bây giờ nhịn đói mà tiền để lại? – Không, ông giáo ạ! Ăn mãi hết đi thì đến lúc chết lấy gì mà lo liệu?
viết một đoạn văn 8 -10 câu
sử dụng câu nghi vấn, câu cầu khiến và câu phủ định
Viết đoạn văn (đoạn đối thoại) đề bài:trao đổi về việc học tập của lớp em, có sử dụng 5kiểu câu (nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, phủ định, trần thuật) *Khoảng 10-15 dòng thôi nhé TỰ LÀM GIÚP EM NHA
Hãy trình bày cảm nhận của em về giá trị nội dung và nghệ thuật của 1 đoạn thơ trong bài Quê Hương của Tế Hanh bằng 1 đoạn văn khoảng 10 câu, trong đó có sử dụng câu phủ định (gạch chân và chú thích rõ)
Hãy trình bày cảm nhận của em về giá trị nội dung và nghệ thuật của 1 đoạn thơ trong bài Quê Hương của Tế Hanh bằng 1 đoạn văn khoảng 10 câu, trong đó có sử dụng câu phủ định (gạch chân và chú thích rõ)
mấy bạn ơi giúp mình cái này nhaaa : viết đoạn văn 7-8 câu bàn về mục đích của việc học tập trong đó sử dụng ít nhất một câu phủ định ( gạch chân câu phủ định đó) . Mình cảm ơn !!
Viết 1 đoạn văn 6-8 câu trong đó có câu phủ định gạch chân câu phủ định trình bày ý nghĩa của em về ý nghĩa của việc xác định mục tiêu học tập đối với học sinh
viết đoạn văn khoảng 12 câu theo cách quy nạp làm rõ lý do tác giả của văn bản trên chọn đại la 'là nơi kinh đô bậc nhất đế vương muôn đời'.Trong đoạn có sử dụng câu phủ định(chú thích rõ)