Trong đoạn kết của văn bản" Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" câu thứ hai và câu cuối thuộc kiểu câu gì? Nêu tác dụng của kiểu câu đấu trong bài văn?
*giúp mik vs ạ, mik cần gấp*
viết một đoạn văn ngắn nói về văn bản sống chết mặc bay trong đó có sử dụng liệt kê, dấu chấm lửng, trạng ngữ, câu đặc biệt, câu đặc biệt, câu rút gọn, câu chủ động và câu bị động
Em hãy tìm câu văn nêu vấn đề nghị luận trong bài tinh thần yêu nước của nhân dân ta ( mn giúp e vs ạ e cảm ơn )
Viết đoạn văn khoảng 10 câu nói về chủ đề " Nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước " có sử dụng câu rút gọn ( gạch chân,chú thích rõ)
tớ đang cần gấp, làm ơn hãy giúp tớ với
Xác định phép liệt kê, tác dụng của dấu chấm lửng và dấu gạch ngang trong các văn bản sau:
- "Đức tính giản dị của Bác Hồ"
- "Sống chết mặc bay"
-"Ca Huế trên sông Hương"
"Văn chương ... luyện cho ta n~ tình cảm ta sẵn có..."
Em hiểu ý kiến trên của Hoài Thanh ntn?Hãy làm sáng tỏ ý kiến đó bằng văn bản Tinh thần yêu nc của nhân dân ta-HCM và văn bản Sống chết mặc bay-Phạm Duy Tốn.
cô giáo mik gợi ý:chỉ nói tới phần bài ghi,phần 3 chấm thì ko để ý tới
trả lời ý hiểu của câu tg hoài thanh(t/y đất nc,nd,căm thù bọn vô trách nhiệm)
xác định câu rút gọn và chỉ ra thành phần rút gọn có trong bài tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Viết đoạn văn ngắn về tên quan phụ mẫu trong sống chết mặc bay có sử dụng phép liệt kê và câu đặc biệt.
Viết đoạn văn ngắn về văn bản ca huế trên sông Hương có sử dụng phép liệt kê và câu đặc biệt.
Viết đoạn văn ngắn về văn bản tinh thần yêu nước của nhân dân ta có sử dụng phép liệt kê và câu đặc biệt.
đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi :
"tinh thần yêu nước cũng giống như các của quý..... đến công việc kháng chiến"
câu 1 đoạn trích trên trích từ văn bản nào? phương thức biểu đạt ?
câu 2 hãy ghi lại các câu rút gọn có trong đoạn văn và cho biết tác giả sử dụng câu rút gọn có tác dụng gì
câu 3 qua lời căn dặn của bác hồ đối với người trong đoạn văn trên em thấy mình cần phải làm gì để kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước của đân tộc ta