So sánh kết thúc truyện của hai tác phẩm Cô bé bán diêm (An-đéc-xen) và Chiếc lá cuối cùng (O Hen-ri). Qua những kết thúc đó và bằng những hiểu biết xã hội của mình, em hãy viết một bài văn nêu suy nghĩ của mình về giá trị của tình yêu thương trong cuộc sống
cíu ạ
So sánh kết thúc của văn bản “cô bé bán diêm”- An- đéc -xen và văn bản “Chiếc lá cuối cuối cùng”- O-hen-ri. Tác giả kết thúc câu chuyện như vậy đã gửi đến mỗi chúng ta thông điệp gì.
Có ý kiến cho rằng: " cách kết thúc của văn bản " Cô bé bán diêm" là một cách kết thúc giàu tính nhân văn" . Hãy chỉ ra tính nhân văn ấy bằng một đoạn văn ngắn .
Vì sao tác giả không chọn ngọn lửa nến, lửa đèn,... mà sử dụng ngọ lửa diêm để thắp lên những mộng tưởng của cô bé bán diêm? Theo em câu chuyện muốn gửi đến người đọc thông điệp gì?
-Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn , đoạn trích cụ thể trong văn bản Tức nước vỡ bờ ; Cô bé bán diêm ; Chiếc lá cuối cùng ; Thông tin về Ngày Trái đất năm 2000.
GIẢI NHANH GIÚP Ạ
+NỘI DUNG ÔN TẬP KTĐG GIỮA HỌC KỲ I. NGỮ VĂN 8 (90 phút) *Nội dung trọng tâm: 1. Văn bản: Lão Hạc, Cô bé bán diêm, Chiếc lá cuối cùng. 2. Tiếng Việt: Trợ từ, Thán từ, Tình thái từ. 3. Đoạn văn: Đoạn văn tự sự ( Có kết hợp miêu tả và biểu cảm), từ 18 đến 20 câu: - Kể về cuộc gặp gỡ người thân sau bao ngày xa cách. - Kể về một việc làm tốt mà em nhớ mãi - Kề về những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. *Cấu trúc đề: I. Trắc nghiệm: 5 điểm II. Tự luận: 5 điểm Thông hiểu xoay quanh những văn bản trên: Lão Hạc, Cô bé bán diêm, Chiếc lá cuối cùng. (2 điểm) Đoạn văn: Đoạn văn tự sự từ 18 đến 20 câu ( Có kết hợp miêu tả và biểu cảm) (3 điểm)
cảm nhận được về nhân vật của văn bản tôi đi học, trong long mẹ lão hạc, cô bé bán diêm, chiếc lá cuối cùng
Câu 3: Cho biết ý nghĩa của việc tác giả kết thúc truyện “ Chiếc lá cuối cùng” bằng lời của Xiu mà không để Giôn-xi phản ứng gì thêm.