Kể cho bố, mẹ nghe một câu chuyện lí thú hoặc cảm động, hay buồn cười mà em đã gặp ở trường
Các bn nhớ viết thành bài văn nha!!!
viết dàn ý đoạn văn triển khai chủ đề
mọi người giúp với,mai phải nộp cho cô rồi
Những bố mẹ ở bên bờ chia cắt
Phút giây thôi hãy nghe tiếng con mình''
Từ lời thỉnh cầu tha thiết rướm máu ấy, trong vai người em gái hãy kể lại câu chuyện chân đẫm nước mắt'' Cuộc chia tay của những con búp bê.''
NHờ mọi người giúp mk vs mai mk phải nạp rồi ( không chép mạng nha )
Đề :Vừa qua trên mạng đã đăng tải một câu chuyện vô cùng xúc động về người mẹ ung thư đã quyết tâm nhường sự sống cho con , mặc dù bệnh ung thư đã mang cho chị bao sự đau đớn nhưng chị ấy vẫn quyết dừng mọi cuộc hoá trị và sinh đứa bé . Cuối cùng , đứa bé ấy đã chào đời trong muôn vàn niềm hạnh phúc và người mẹ đã qua đời . Từ đó , em hãy viết đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nghĩ của mình về tình mẫu tử thiêng liêng ấy .
(Các bạn giúp mình với ! Sắp nộp gấp rồi )
Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ trò chuyện với một cây xanh trong sân trườngOctober 24, 2014 - Chuyên mục: Văn mẫu THCS - Tác giả: Thu HuyềnĐề bài: Em hãy tưởng tượng và kể lại cuộc gặp gỡ, trò chuyện với một cây xanh trong sân trường.Mục đích, yêu cẩu- Qua cuộc trò chuyện với cây xanh trong sân trường, em có thể kể về những kỉ niệm với cây, vai trò của cây xanh với khung cảnh trường và môi trường.- Để kể được câu chuyên này, các em cần dùng nhân hoá một cách tự nhiên.Dàn ýMở bài: Giới thiệu hoàn cảnh gặp và trò chuyện với cây, ví dụ: - Ngồi dưới gốc cây chờ mẹ đón và bỗng nghe tiếng cây hỏi chuyện.Tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị với cây xanh ở trường- Hoặc làm gãy cành cây và có cuộc trò chuyện.Thân bài:1. Cây kể những điều biết về bạn học sinh (nhân vật "tôi").2. “Tôi" hỏi chuyện cây:- Cây nói về cuộc đời của nó.- Cây nói suy nghĩ của về nhà trường, về học sinh của trường…- Cây nói về ước mơ của nó. Kết bài:- Chia tay với cây (ví dụ: Mẹ đến đón.). - Hiểu mỗi cây có cuộc sống riêng, cần chăm sóc, bảo vệ cây xanh
Các bạn giúp mik nha!
Cái này chép văn mẫu hay chép cái j cũng đc cả!
Mik đang cần gấp
Trong văn bản Mẹ tôi qua bức thư của người cha hình ảnh người mẹ cảu En-ri-cô hiện ra những phẩm chất gì ? Hay viết một đoạn văn 8-10 câu nêu lên hình ảnh người mẹ của En-ri-cô
kể cho bố mẹ hoăcj người thân nghe một câu lí thú hoặc cảm động hay buồn cười mà em đã gặp ở trường
lưu y trước khi viết ,xác định và thể hiện các bước trong quy trình tạo lập văn bản
1.Điền những từ ngữ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây để các câu liên kết chặt chẽ với nhau.
Bà ơi ! Cháu thường về đây, ra vườn, đứng dưới gốc na, gốc ổi mong tìm lại hình bóng của (1)....và nhớ lại ngày nào (2)....trồng cây, (3)....chạy lon ton bên bà. (4).....khi nào cây có quả (5).....sẽ dành quả to nhất cho (6)...., nhưng cháu lại bảo quả to nhất, ngon nhất phải để phần bà. (7).....bà ôm cháu vào lòng, hôn cháu một cái thật kêu.
2."Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con."
Có người nhận xét :Sự liên kết giữa hai câu trên hình như không chặt chẽ, vậy mà chúng vần được đặt cạnh nhau trong văn bản Cổng trường mở ra. Em hãy giải thích tại sao.
(Gợi ý: Hãy đọc những câu văn tiếp đó)
Những câu văn tiếp :"Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói : 'Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là cua con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra'. ''
3.Chắc em biết câu chuyên cổ tích kể về một anh trai cày đã đẵn đủ một trăm đốt tre nhưng không nhờ đến phép màu của Bụt thì không sao có được cây tre trăm đốt. Câu chuyện ấy có giúp em hiểu được điều gì cụ thể hơn về vai trò của liên kết trong văn bản không?
CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHA! MAI PHẢI NỘP CHO CÔ RỒI!
Có ý kiến cho rằng: Bố của En- ri -cô quá nghiêm khắc . Có lẽ ông không còn yêu thương En-ri-cô. Ý kiến của em thế nào