Các cụm danh từ là:Những cánh cò trắng,những em bé chăn trâu,những hình ảnh thân yêu này
Đó là những cụm danh từ đó bn
Các cụm danh từ là:Những cánh cò trắng,những em bé chăn trâu,những hình ảnh thân yêu này
Đó là những cụm danh từ đó bn
Hãy gạch chân các cụm danh từ dưới đây
Ôi trời , chiếc xe này đẹp quá ! Em reo lên khi được mẹ tặng cho một chiếc xe đồ chơi bằng điện , nhân dịp sinh nhật lần thứ 12 của em .Chiếc xe màu đỏ xám , được bao bọc bởi những lớp nhựa chắc chắn . Thỉnh tjoang , nó lại kêu bíp bíp nghe thật vui tai . Em rất yêu chiếc xe này !
Câu 1 : Đọc các ví dụ sau
VD1 : Nó giận giữ bỏ đi , mẹ nó gọi vào ăn cơm , nó vờ không nghe
VD2 : Đi chơi không xin phép , về dễ bị ăn đòn lắm đấy
VD3 : Da cô ấy rất ăn nắng
a) Từ ăn trong câu nào dược sử dụng với nghĩa gốc
b) Em hãy đặt câu co từ ăn được dùng với nghĩa gốc
Câu 2: Gạch chân những từ được dùng chưa phù hợp và hãy sửa lại cho đúng
a) Cảnh ngày mùa ở Mễ Trề đẹp như một bức tranh quê
b) Đôi mắt bà tròn se và long lanh trông thật hiền dịu
Câu 3: Đọc đoạn trích sau
Chốc chốc , ngước mặt khỏi trang giấy , tôi thấy thầy Ha- men đưng lặng im trên bục và đăm đăm nhìn những đồ vật quanh mình như muốn mang theo trong ánh mắt toàn bộ ngôi trường nhỏ bé của thầy … Bạn nghĩ mà xem ! Từ bốn mươi năm nay , thầy vẫn ngồi ở chỗ đó , vóc khoảnh sân trước mặt và lớp học y nguyên .
a) Gạch những danh từ có trong đoạn trích
b) Nhặt ra những danh từ chỉ đơn vị tự nhiên
Câu 4: Viết một đoạn văn ( khoảng 5 đến 7 dòng ) với chủ đề người thân yêu nhất của em . Trong đó có sử dụng cụm danh từ , gạch dưới cụm danh từ đó.
Giúp mình
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:"Chao ôi, có biết đâu rằng: hung hăng, hống hách láo chi tổ dem thân mà trả nợcho những cử chỉ ngu dại của mình thôi. Tôi đã phải trải cảnh như thế. Thoátnạn rồi, mà còn ân hận quá, ân hận mãi. Thế mới biết, nếu đã trót không suytính, lỡ xảy ra những việc dại dột, dù về sau có hồi cũng không thể làm lạiđược".Câu 1: Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả văn bản đó là ai? Nếu nộidung và nghệ thuật của văn bản đó?Câu 2: Xác định các cụm danh từ và cụm động từ có trong đoạn trích.Câu 3: Bài học mà nhân vật trong đoạn trích rút ra được cho bản thân là gì?Câu 4: Viết đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật chính trongđoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng phép so sánh, gạch chân câu cóchứa phép so sánh đó?Câu 5: Viết bài văn kể lại một lần mắc lỗi của em đối với bố (hoặc mẹ) mình.
Hãy gạch chân dưới các cụm danh từ sau
Người mà em yêu quý , đã có công dạy dỗ em nên người đó chính là mẹ của em . Mẹ có mái tóc đen mượt thả xuống ngang vai . Hai con mắt đen láy như ánh lên cái nhình ấm áp và trìu mến . Miệng mẹ lúc nào cũng tươi cười như một bông hoa đang nở rộ giữa ánh ban mai . Dáng mẹ đi thon thả như một cô người mẫu . Mẹ em luôn được hàng xóm quý mến và kính yêu . Em thật hạnh phúc vì khi có một người mẹ như vậy .
C.H: Hãy viết 1 đoạn văn tự sự kể về người thân của em. ( Dùng dấu câu, từ loại, các phép tu từ )
* Gạch chân những từ đó
+No chép mạng, chép mạng = báo cáo
+ Giúp mik với ạ mik đg cần gấp
Đề bài: Em hãy viết tiếp để hoàn chỉnh câu chuyện sau.
Em bé thông minh
Một cậu bé gánh khoai ra chợ bán. Vì đi quãng đường khá xa nên khi đến chợ thì đã quá muộn, chợ chẳng còn ai nữa. Cậu bé boounf rầu nghĩ đến việc đành gánh khoai trở về.
Đúng lúc đó, một ông chủ cửa hiệu bán bột mì gần đó gọi cậu bé vào. Ông bảo:
- Sau hôm nay cậu đi muộn thế? Khổ thân, bây giờ bỏ đi thì phí, gánh về thì cũng uổng công! Thôi để tôi mua hết cả gánh khoai cho nhé!
- Cảm ơn ông! May quá! Tôi có thể bán rẻ cho ông mà! - Cậu bé vui vẻ nói.
- Không cần đâu! - Ông chủ khoát tay - Tôi sẽ mua như giá chợ, chiểu có điều, tôi sẽ không trả bằng tiền mătj mà trả bằng bột mì. Cậu xem có được không?
Cậu bé vui mừng:
- Thế càng tốt thưa ông. Nhà tôi cần bột mì để làm bánh mà. Ông sẽ đổi như thế nào đây ạ!
- Thế này nhé, cậu phải dùng chính những cái sọt đựng khoai này để đựng bột mì. Cậu không được dùng đá hay giấy để lót đáy sọt.
Nghe ông chủ cửa hiệu bột mì nói vậy, cậu bé cảm thấy rất lo lắng. Đúng là sọt của cậu đan rất dày, có thể đựng được thóc, được ngô hạt,đựng đỗ tương nhưng đựng bột mì, lại đi đường xa về đến nhà khéo chẳng còn gì mất.
Nhưng rồi, sau một lúc suy nghĩ, cậu bé đồng ý. Cậu nói:
- Tôi đồng ý với điều kiện, xin ông chờ một lát ạ!
Sau đó cậu bé ..........................
Các bạn giúp giùm mình nhé! Mình đang cần gấp lắm!
Chọn một trong hai đề:
Đề 1. Em hãy tưởng tượng những điều sẽ xảy ra với hạt dẻ gai trong giấc mơ và sau giấc ngủ đông ấm áp. Hãy giúp bạn ấy kể tiếp câu chuyện của mình trong rừng già theo cách của em.
Đề 2. Những trải nghiệm của nhân vật “tôi” trong Câu chuyện của hạt dẻ gai có thể gợi cho em liên tưởng đến điều gì trong cuộc sống của chính mình? Hãy chia sẻ với mọi người câu chuyện của em.
Bài 1: Viết một đoan văn kể về một người bạn của em, trong đó có sử dụng ít nhất 3 cụm danh từ. Chỉ ra những cụm danh từ đó
Bài 2: viết một đoạn văn giới thiệu một thầy ( cô ) giáo mà em yêu quý, trong đó sử dụngits nhất 3 cụm danh từ. Chỉ ra những cụm danh từ đó
Bài 1: Từ "chạy" trong những cách dùng sau có nghĩa như thế nào? Xác định nghĩa gốc, nghĩa chuyển của nó:
a) Tôi bắt đầu chạy thi 100m.
b) Đồng hồ chạy nhanh 10 phút.
c) Nhà nghèo phải chạy ăn từng bữa.
d) Con đường chạy qua núi.
e) Anh công nhân đang chạy máy.
g) Biết thua cuộc nó bỏ chạy làng.
Bài 3: Xác định nghĩa của từ "chín" trong các câu sau. Cho biết nghĩa nào là nghĩa chính, nghĩa nào là nghĩa chuyển.
a) Trong vườn những quả cam chín đỏ.
b) Tôi ngượng chín cả mặt.
c) Trước khi quyết định, tôi phải suy nghĩ thật chín đã.
Biết bài nào thì giúp mk bài đó nha. Cảm ơn các bn nhiều!!!