Trong câu văn "Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán..." tác giả sử dụng phép tu từ nào ?
A. Chơi chữ
B. Nhân hóa
C. Hoán dụ
D. Liệt kê
Trong câu văn “Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán…” tác giả sử dụng phép tu từ nào?
giúp em câu này ạ : chỉ rõ và nêu tác dụng trong câu in đậm sau " Thể điệu ca Huế có sôi nổi ,tươi vui,có buồn cảm , bâng khuâng, có tiếc thương ai oán"
Em hiểu gì về các điệu ca Huế trong câu văn: “Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán... Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch.”
Hãy viết đoạn văn ngắn ( 7-9 câu) trình bày hiểu biết của em về ca Huế trên sông Hương,có sử dụng phép liệt kê
Bằng 6-8 câu văn liên tiếp trình bày cảm nhận của em về cách thưởng thức độc đáo cảu Ca Huế, trong đoạn có phép liệt kê và câu có cụm C-V mở rộng thành phần.Mong mọi người giúp đỡ!
Viết một đoạn văn 20 đến 25 câu nêu cảm nhận của em khi học xong văn bản ca Huế trên sông Hương có sử dụng ít nhất 3 câu có biện pháp liệt kê
Viết đoạn văn trình bày tác dụng của phép liệt kê có trong câu văn sau:" Trong khoang thuyền,dàn nhạc gồm đàn tranh,đàn nguyệt,tì bà,nhị,đàn tam.Ngoài ra còn có đàn bầu,sáo và cặp sanh để gõ nhịp>
Cho đoạn văn: Đấy là lúc các ca nhi cất lên những khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha cách điệu Nam không vui, không buồn như tứ đại cảnh. Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương, ai oán ... Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch.
Đoạn văn sử dụng biện pháp nghệ thuật nào. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.