a, - Gọi dạ bảo vâng
- Đi hỏi về chào
- Lời chào cao hơn mâm cổ
- Tiên học lễ, hậu học văn
- Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy
a, - Gọi dạ bảo vâng
- Đi hỏi về chào
- Lời chào cao hơn mâm cổ
- Tiên học lễ, hậu học văn
- Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy
Câu 1 : Tại sao nói sức khỏe là vốn quý của con người. Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta cầm phải làm gì.
Câu 2 Siêng năng, kiên trì là gì ? Hãy nêu ý nghĩa.
Câu 3 : Thế nào là tiết kiệm và em đã làm gì để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm
Câu 4 : Thế nào là lễ độ. Em hiểu như thế nào là lễ " Tiên học lễ, hậu học văn ".
Câu 5: Thế nào là tôn trọng kỉ luật
Câu 6 : Biết ơn là gì ? Nêu 2 câu ca dao về tục ngữ nói về biết ơn
Câu 7: Hãy cho biết thiên nhiên bao gồm những gì . Nêu tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người. Em sẽ làm gì đẻ thể hiện tình yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
Câu 8 : Nêu những biểu hiện cuộc sống chan hòa với mọi người
Câu 9 : Nêu những biểu hiện của lịch sự , tế nhị . Vì sao nói lịch sự , tế nhị rất cần thiết tròn cuộc sống
Câu 10 : Nêu khái niệm về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và xã hội.
Câu 1 : Tại sao nói sức khỏe là vốn quý của con người. Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta cầm phải làm gì.
Câu 3 : Thế nào là tiết kiệm và em đã làm gì để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm
Câu 4 : Thế nào là lễ độ. Em hiểu như thế nào là lễ " Tiên học lễ, hậu học văn ".
Câu 6 : Biết ơn là gì ? Nêu 2 câu ca dao về tục ngữ nói về biết ơn
Câu 7: Hãy cho biết thiên nhiên bao gồm những gì . Nêu tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người. Em sẽ làm gì đẻ thể hiện tình yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
Câu 9 : Nêu những biểu hiện của lịch sự , tế nhị . Vì sao nói lịch sự , tế nhị rất cần thiết tròn cuộc sống
Câu 10 : Nêu khái niệm về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và xã hội.
Câu 1 . Thế nào là tự chăm sóc và rèn luyện thân thể ? Lấy ví dụ
Câu 2 . Em hãy cho biết tiết kiệm là gì?
Câu 3 .Em hiểu tôn trọng kỉ luật là gì ? Lấy ví dụ
Câu 4 .Em hiểu thế nào là sống chan hòa với mọi người ?
Câu 5. Thế nào là lịch sự , tế nhị? Lấy ví dụ
Câu 6. Em hiểu thế nào là tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội? Lấy ví dụ
Câu 7 . Học sinh có nhiệm vụ gì để đạt được mục đích trong học tập??
Câu 8. Muốn cho môi trường sạch đẹp con người cần phải làm gì?
Bản thân em đã biết giữ gìn và bảo vệ môi trường ko?
Giúp mk nhé mai mk phải nộp rồi????????????????????????
Giúp mình với
Câu 1: Thế nào là sống tran hòa với mọi người ? Em hãy nêu 4 biểu hiện chưa biết sống chan hòa và cách khắc phục, rèn luyện.
Câu 2: Thế nào là lịch sự, tế nhị ? Em hãy nếu 4 biểu hiện chưa lịch sự, tế nhị và cách khắc phục, rèn luyện.
Câu 3: Em hãy nêu 4 biểu hiện của việc tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
Câu 4: Tuấn rủ Phương đi xem đá bóng để cổ vũ cho đội của trường. Phương từ chối không đi vì muốn ngủ. Tuấn phải đi rủ các bạn khác. Em có nhận xét gì về viễ làm của Tuấn và sự từ chối của Phương ?
Câu 5: Chủ Nhật tuần trước Minh được bố mẹ cho đi thăm quan . Cả nhà Minh ăn trưa bên cạnh hồ. Ăn xong, Minh thu gọn mấy tờ báo và thức ăn thừa, định ném xuống hồ. Thấy vậy, Bình anh trai của Minh vội ngăn cản.
A) Em có nhận xét gì về hành vi của 2 anh em Bình và Minh ?
B) Em đã, đang và sẽ làm gì để bào vệ thiên nhiên ?
Câu 6: Em hãy kể về 1 tấm gương học sinh, tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội bằng đoạn văn từ 3 đến 5 câu
Em hãy tìm những câu ca dao , tục ngữ nói về : Hiếu thảo , hiếu học , yêu nghề , yêu thương . Chọn một câu ca dao , tục ngữ ở trên mà em thích nhất và rút ra ý nghĩa ở câu ca dao , tục ngữ ấy ? Em đã thực hiện điều đó như thế nào ?
CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI NHA HIHI
Câu 1: Hãy nêu một vài tấm gương về tự chăm sóc và rèn luyện thân thể? Em học tập được những gì qua tấm gương đó.
Câu 2: Hày nêu tính siêng năng và kiên trì của em trong học tập, lao động và rèn luyện trong cuộc sống
Câu 3: Để thực hiện tốt đức tính tiết kiệm học sinh cần phải làm gi?
Câu 4: Em hãy nêu rèn luyện tính lễ độ của bản thân trong cuộc sống.
Câu 5: Tôn trọng kỉ luật sẽ giúp chúng ta như thế nào trong học tập?
Câu 6: Hãy sưu tầm những câu ca dao tục ngữ nói về lòng biết ơn
Câu 7: Kể những việc làm của em thể hiện tính yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên.
Câu 8: Sống chan hòa với mọi người giúp ta những gì? Em đã sống chan hòa với mọi người như thế nào?
Câu 9: Hãy nêu việc làm của bản thân thể hiện tính lịch sự và tế nhị
Câu 10: Hãy nêu một tấm gương tích cực trong lao động và học tập ở trường mà em biết. Em học hỏi được gì ở tấm gương đó?
Câu 11: Em hãy nêu mục đích học tập của mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Vì sao em lại đặt ra mục đích đó?
Em hãy tìm những câu ca dao , tục ngữ nói về : Hiếu thảo , hiếu học , yêu nghề , yêu thương . Chọn một câu ca dao , tục ngữ ở trên mà em thích nhất và rút ra ý nghĩa ở câu ca dao , tục ngữ ấy ? Em đã thực hiện điều đó như thế nào ?
câu 1:em hãy kể những vệt làm của em thể hiện tính tự lập trong học tập? những tính tự độc lập đã đem lại cho em những gì trong hc tập
câu 2:nghĩa của câu tục ngữ : một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ nghĩa là gì
Cầu 1: Lễ độ là gì? Lễ độ có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Hãy nêu 2 câu ca dao, tục ngữ nói về lễ độ.
Câu 2: Thế nào là biết ơn? Hãy nêu 2 việc làm của em thể hiện lòng biết ơn.
Câu 3: Vì sao chúng ta phải sống chan hòa với mọi người ? Em hãy tìm những biểu hiện biết sống chan hòa với mọi người.
Câu 4: Thiên nhiên bao gồm những gì? Vì sao con người cần phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên?
Câu 5: Tiết kiệm là gì? Nêu hai việc làm thể hiện em là người tiết kiệm.
Câu 6: Vì sao nói lịch sự, tế nhị rất cần thiết cho cuộc sống của con người?
( giúp mk vs, ai nhah mk tick cho)