a)số học sinh giỏi trong từng lớp b)có 20,có 8 giá trị khác nhau
a)số học sinh giỏi trong từng lớp b)có 20,có 8 giá trị khác nhau
giúp em bài này với
Cho tam ABC có góc A nhọn. Vẽ ra phía ngoài tam giác đó hai đoạn thẳng AD vuông góc với AB.AE vuông góc với AC và AE=AC.CMR:
a/ chứng minh BE = CD và BEvuông góc với CD.
b/ Gọi M là trung điểm DE. Trên tia đối của tia MA lấy điểm N sao cho MN =NA. Chứng minh rằng AB = ME và tam giác ABC bằng tam giác EMA.
c/ kéo dài MA cắt BC tại H.Từ E kẻ EP vuông góc với MH. Chứng minh rằng:MA vuông góc với BC
1. Cho ∆ABC cân tại A. Kẻ AH vuông góc BC tại H.
a) Chứng minh ∆AHB = ∆AHC
b) Trên AB lấy điểm D và trên AC lấy điểm E sao cho AD = AC. Chứng minh ∆HDE cân.
2. Cho ∆ABC cân (AB = AC), lấy I là trung điểm của BC
a) Chứng minh ∆ABI = ∆ACI
b) Tia phân giác của góc ACB cắt AI tại E. Chứng minh ∆ACE và EBC cân
c) Đường thẳng đi qua A và song song với BC cắt tia CB tại N. Chứng minh AC = AN.
3. Cho ∆ABC vuông tại A (AB < AC), trên BC lấy D sao cho BD = BA. Gọi I là trung điểm của AD.
a) Chứng minh ∆BAI = ∆BDI
b) Tia BI cắt AC tại E. Chứng minh ∆ABE = ∆DBE và BDE = 90°.
c) Đường thẳng đi qua A và song song với BE cắt CB tại F. Chứng minh ∆ABF cân.
4. Cho ∆ABC cân tại A, tia phân giác của góc BAC cắt BC tại D.
a) Chứng minh ∆DAB = ∆DAC
b) Chứng minh AD vuông góc BC
c) Đường thẳng đi qua D và song song với AC cắt AB tại O. Chứng minh OB = OD
d) Chứng minh O là trung điểm AB
5. Cho ∆ABC cân (CA = CD). Qua A kẻ AD vuông góc BC tại D và qua B kẻ BE vuông góc AC tại E.
a) Chứng minh ∆DBA = ∆EAB
b) Chứng minh ∆CBE = ∆CAD
c) Chứng minh ED song song AB
Điều tra về "mầu mà bạn ưa thích nhất" đối với các bạn trong lớp, bạn Hương thu được ý kiến trả lời và ghi lại trong bảng dưới đây :
a) Theo em thì bạn Hương phải làm những việc gì để có bảng trên ?
b) Có bao nhiêu bạn tham gia trả lời
c) Dấu hiệu ở đây là gi ?
d) Có bao nhiêu mầu được các bạn nêu ra ?
e) Số bạn thích đối với mỗi mầu (tần số) ?
Cho \(\Delta\)ADE có góc D=E Tia p /giác của D cắt AE ở M .Tia P./giác của góc E cắt AD tại N so sánh độ dài DN và EM
b,CMR: ΔABC=ΔCDA từ đó suy ra AM=BC/2
c,Trên tia đối của tia AC lấy điểm E sao cho AE=AC.CMR: BE//AM
d,Tìm điều kiện của tam giác ABC để AC=BC/2
e,Gọi O là trung điểm của AB. CMR: 3 điểm E,O,D thẳng hàng
ve hinh nha! can gap
cho tam giác ABC , M là trung điểm của BC . trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao cho ME=MA . chứng minh AB//CE
Cho tam giác ABC cosAB = AC . Trên AB và AC lấy điểm D và E sao cho AD = AE.
a) CMR BE = cd
b) Gọi O là giao điểm của BE và CD. CMR Tam giác BOD = tam giác COE
c) CMR AO là tia phân giác của góc BAC
d) CMR AO \(\perp\) BC
e) CMR DE // BC
Cho tam giác ABC, kẻ BH AC ( H AC); CK AB ( K AB). Biết BH = CK. Chứng minh tam giác ABC cân.
Bài 2: Cho Tam giác ABC, gọi M, N lần lượt là trung điểm các cạnh AB, AC. Biết CM = BN. Chứng tỏ tam giác ABC cân.
Bài 3: Cho tam giác ABC cân tại A, Tia phân giác của góc B và góc C cắt AC và AB lần lượt tại D và E. Chứng minh BD = CE.
Bài 4: Cho tam giác ABC cân tại A. Trên tia đối của tia BC lấy điểm D, trên tia đối của tia CB lấy điểm E sao cho BD = CE. Kẻ BH vuông góc với AD tại H, CK vuông góc với AE tại K. Hai đường thẳng HB và KC cắt nhau tại I. Chứng minh rằng:
a) TamgiácADEcân.
b) TamgiácBICcân.
c) IAlàtiaphângiáccủagócBIC.
Bài 5: Cho tam giác ABC vuông tại A, có AB = 5cm, BC = 13cm. Kẻ AH vuông góc với BC tại H. Tính độ dài các đoạn thẳng: AC, AH, BH, CH.
Bài 6:
a) Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH = 2cm. Tính các cạnh của tam giác ABC biết: BH = 1cm, HC = 3cm.
b) Cho tam giác ABC đều có AB = 5cm. Tính độ dài đường cao BH?