1. Em hãy chỉ ra các lỗi vi phạm của các bạn học sinh trong những hình ảnh sau. Trình bày những quy định của pháp luật về việc tham gia giao thông bằng xe đạp, xe đạp điện để đảm bảo an toàn.
2. Em hãy lựa chọn và thực hiện một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh trong trường em. (Có thể lựa chọn hình thức tuyên truyền như vẽ tranh, sáng tác thơ, viết bài tuyên truyền, thiết kế khẩu hiệu, làm video…..)
Em hãy nêu thực trạng học sinh cấp trung học cơ sở trong việc điều khiển phương tiện xe gắn máy xe đạp điện khi tham gia giao thông hiện nay. Theo em để nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông có hiệu quả chúng ta cần những giải pháp gì?
Dựa vào bài: Lí tưởng sống của thanh niên trong sách GDCD lớp 9 ( SGK-tr34), hãy viết một bài luận để trả lời cho câu hỏi "Bạn là ai? Bạn muốn trở thành người người như thế nào?" (Gợi ý: Hãy suy nghĩ về những điểm mạnh, những điều quan trọng nhất đối với con, khó khăn con đang gặp phải, ước mơ của con, con sẽ làm gì để chinh phục ước mơ...) Bài viết khoảng 350 - 500 từ *
Hà là một học sinh lớp 9 lại sinh ra trong một gia đình nghèo khó bố mẹ Hà viết anh K ở làng bên gia đình khá giả Thương Hà muốn ngỏ lời cưới Hà nên đã đồng ý và ép Hà nghỉ học ở nhà lập gia đình với mong muốn Cho hà cuộc sống đầy đủ hạnh phúc hơn a,em có nhận xét gì về tình huống trên b,nếu em là hà,em sẽ làm gì
YÊU CẦU ĐỊA PHƯƠNG CÓ THÊM NHIỀU HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BẰNG CÁCH VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN (15 ĐẾN 30 DÒNG HƠI DÀI CHÚT) NÓI VỀ TÌNH TRẠNG MÔI TRƯỜNG HIỆN NAY.
KO CHÉP MẠNG
Em tự suy nghĩ trong quan hệ gia đình (đối với ông bà, cha mẹ, anh chị em, bà con) có điều gì làm chưa đúng hoặc không tôn trọng lẽ phải ? Em ghi lại trong vở học Giáo dục công dân để sửa chữa.
Câu 24. Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu hội đồng nhân dân huyện N. A là bí thư Đoàn xã B đã thay mặt tuổi trẻ kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho thanh niên địa phương. Việc làm của anh A là thực hiện quyền tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội bằng cách:
A. gián tiếp.
B. Trực tiếp
C. Tập trung
D. Dân chủ
1) Công dân có quyền tự do kinh doanh nhưng phải đi liền với các nghĩa vụ. Đó là nghĩa vụ nào?
2) Nhà nước thu thuế để làm gì? Việc thu thuế có tác dụng gì đối với nền kinh tế đất nước
3) Việc nhà nước quy định nhiều mức thuế suất khác nhau cho các mặt hàng nói lên điều gì?
4) Người công dân được tự do lựa chọn hình thức kinh doanh, nhưng phải tuân theo quy định của pháp luật và sự quản lí của nhà nước. Điều đó có mâu thuẫn không? Vì sao?
5) Em hãy cho biết công dân có trách nhiệm gì trong lĩnh vực kinh doanh và thuế? Hãy kể bốn hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh?
6) Vì sao nói lao động vừa là quyền vừa là nghĩa vụ của công dân? Nhà nước có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ lao động của công dân?
7) Nêu một số hành vi vi phạm pháp luật lao động của người lao động và người sử dụng lao động mà em biết. Nêu một câu ca doa, tục ngữ về lao động.
8) Là học sinh em có thể tham gia công việc quản lí nhà nước, quản lí xã hội được hay không? Tham gia bằng cách nào? Cho ví dụ dẫn chứng.
Em hãy nêu 4 việc mà học sinh có thể làm để tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội