Em hãy viết một bức thư tâm sự với cô giáo sắp chuyển công tác về những kỉ niệm trong năm học.
(không chép mạng nhé! cảm ơn rất nhìu)
Viết đoạn văn khoảng ( 150 - 200 chữ) kể về một kỉ niệm của em với người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần của mình. Trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép và nếu tác dụng của đấu ngoặc kếp đó. Lưu ý : Không chép mạng
viết bài văn kể vè một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô giáo
Viết 1 bài văn về kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường
(Viết khoảng 15-20 dòng)
Gợi Ý:
Chọn lại 1 kỉ niệm đẹp nhất trong khóa khứ mà mình nhớ được và viết
|mình cũng ko nhớ có kỉ niệm nào nữa,nhờ các bạn giúp nhé^^|
Hãy sáng tác một bài thơ dài khoảng hơn 5 dòng
Các bạn tự sáng tác chứ không phải tham khảo trên mạng hay chép trên mạng ạ
Cảm ơn mọi người nhiều !!
Ai giúp mk soạn phần Luyện tập trong bài Thứ tự kể trong văn tự sự đi, mk cảm ơn nhìu lém lun á!!!
LƯU Ý : KHÔNG CHÉP MẠNG, PLEASE!!!
1. Tìm và nêu công dụng của dấu ngoặc kép trong các câu sau:
a) Nó nhập tâm lời dạy của chú Tiến Lê: “Cháu hãy vẽ cái gì thân thuộc nhất với cháu”
b) Cô giáo Hà là một “người mẹ hiền” của chúng tôi
c) Tre với người như thế đã mấy nghìn năm. Một thế kỉ “văn minh”, “khai hóa” của thực dân cũng không làm ra được một tấc sắt. Tre vẫn phải còn vất vả mãi với người.
d) Trong bài thơ “Mây và sóng”, ta thấy được tình mẫu tử thắm thiết.
e) Ông cha ta có câu: “Không thầy đố mày làm nên”
f) Hàng loạt vở kịch như “Tay người đàn bà”, “Giác ngộ”, “Bên kia sông Đuống” … ra đời.
g) Trong truyện ngắn “Chí Phèo”, nhà văn Nam Cao đã xây dựng hình ảnh Thị Nở là một người đàn bà xấu “ma chê quỷ hờn”.
h) Mẹ tôi nói: “Đợt này không học hành chăm chỉ, thi điểm thấp, thì liệu hồn đấy!”
Mỗi trải nghiệm trong đời sẽ luôn để lại cho chúng ta những bài học nhất định đó có thể là: một lần mắc lỗi, một lần làm việc tốt, .... Từ thực tế của bản thân, em hãy viết bài văn kể lạitrải nghiệm đáng nhớ ấy.<Ko chép mạng>
kể vể cảm nghĩ của em về một bài thơ viết về mẹ không có trong chương trình lớp 6
2 trang rưỡi nhé mọi người giúp em với