viết đoạn văn sử dụng từ tượng thanh và tượng hình
a,Viết đoạn văn tả đồng lúa quê huơng
b, Viết đoạn văn tả cảnh trường em
giúp đc 1 trog 2 đề là đc rồi
1.viết 1 đoạn văn (7-9)câu có sử dụng tình thái từ cảm thán và từ tượng thanh , chủ đề tự chọn
2. đặt hai câu có sử dụng biện pháp nói quá
Viết đoạn văn phân tích tác dụng và giá trị của từ tượng hình từ tượng thanh trong tác phẩm lão hạc !!!!
Sưu tầm 3 bài thơ có sd từ tượng hình ,tư tượng thanh mà em cho là hay và giải thích được cái hay đó.
Lưu ý:mỗi bài thơ có ít nhất 5 từ cả tượng hình lẫn tượng thanh.(Hơi khó)
Tìm các từ tượng hình từ tượng thanh trong đoạn thơ sau.Chỉ ra cái hay của việc sử dụng các từ đó.
Chú bé loắt choắt/Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt/Cái đầu nghênh nghênh
Ca nô đội lệch/Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích /Nhảy trên đường vàng.
Thấy đúng mình sẽ tik cho nhá!
Viết 1 đoạn văn ngắn có sử dụng trợ từ, thán từ , tình thái từ và câu ghép???
viết đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 12 câu chứng minh rằng lão hạc là 1 bức tượng đài sừng sũng về lòng tự trọnggiúp mik nha! :(((((
viết 1 đoạn văn kể về 1 lần phạm lỗi sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm
Phần I: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Cửa sổ mọi nhà đều sáng rực ánh đèn và trong phố sực nức mùi ngỗng quay. Chả là đêm giao thừa mà! Em tưởng nhớ lại năm xưa, khi bà nội hiền hậu của em còn sống, em cũng được đón giao thừa ở nhà. Nhưng Thần Chết đã đến cướp bà em đi mất, gia sản tiêu tán, gia đình em đã phải lìa xa ngôi nhà xinh xắn có dây trường xuân bao quanh, nơi em đã sống những ngày đầm ấm, để đến chui rúc trong một xó tối tăm, luôn luôn nghe những lời mắng nhiếc, chửi rủa.
Câu 1: Nêu xuất xứ của đoạn trích trên và cho biết tác giả là ai?
Câu 2: Tại sao em bé lại không được đón giao thừa ở nhà? Qua đó em hiểu được gì về hoàn cảnh của cô bé?
Câu 3: Phân tích cấu trúc ngữ pháp của câu ghép sau và cho biết phương tiện liên kết và quan hệ giữa các vế trong câu ghép đó:
"Em tưởng nhớ lại năm xưa, khi bà nội hiền hậu của em còn sống, em cũng được đón giao thừa ở nhà."
Câu 4: Việc tác giả miêu tả ngôi nhà năm xưa và hiện tại của cô bé đã sử dụng nghệ thuật gì? Nêu tác dụng.
Câu 5: Bằng hiểu biết về tác phẩm, em hãy nêu suy nghĩ về tình cảnh của cô bé bán diêm bằng đoạn văn khoảng 7 - 9 câu theo cách trình bày diễn dịch.
Phần II: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
Khốn nạn... ông giáo ơi!... Nó thấy tôi gọi thì chạy ngay về, vẫy đuôi mừng. Tôi cho nó ăn cơm. Nó đang ăn thì thằng mục nấp trong nhà, ngay đằng sau nó, tóm lấy hai cẳng sau nó dốc ngược nó lên. Cứ thế là thằng Mục với thằng Xiên, hai thằng chúng nó chỉ loay hoay một lúc đã trói chặt bốn chân nó lại. Bây giờ cu cậu mới biết là cu cậu chết!... Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn! Nó cứ làm in như nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo tôi rằng: "A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão đối xử với tôi như thế này à?".
Câu 1: Đoạn truyện trên kể về sự việc gì? Qua đó em hiểu được gì về nhân vật có lời kể trên?
Câu 2: Lời kể trong đoạn trích sử dụng kết hợp những phương thức biểu đạt nào?
Câu 3: Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép được sử dụng trong đoạn trích có ý nghĩa gì? Chỉ ra một thán từ và một câu ghép có trong đoạn trích.
Câu 4: Nhân vật này đã để lại trong lòng người đọc ấn tượng tốt đẹp. Hãy nêu cảm nhận của em về tình cảm mà nhân vật này dành cho con chó Vàng bằng đoạn văn khoảng 7 - 9 câu, trình bày theo cách diễn dịch.