em hãy tìm 1 đoạn văn trong bài 1 thứ quà lúa non: cốm mà có đầy đủ các yếu tố sau: có phương thức biểu đạt biểu cảm, từ láy, quan hệ từ, phép tu từ và mạch lạc về nội dung của đoạn văn. chỉ ra. học 24h
Em hãy tìm 1 đoạn văn trong bài Mùa xuân của tôi mà có đầy đủ các yếu tố sau: Có phương thức biểu đạt biểu cảm, từ láy, quan hệ từ, phép tu từ và mạch lạc về nội dung của đoạn văn. Chỉ ra.
Em hãy tìm 1 đoạn văn trong bài Cuộc chia tay của những con búp bê mà có đầy đủ các yếu tố sau: Có phương thức biểu đạt biểu cảm, từ láy, quan hệ từ, phép tu từ và mạch lạc về nội dung của đoạn văn. Chỉ ra.
Em hãy tìm 1 1 đoạn văn trong bài' Một thứ quà lúa non: cốm' mà có đầy đủ các yếu tố sau: Có phương thức biểu đạt biểu cảm, từ láy, quan hệ từ, phép tu từ và mạch lạc về nội dung của đoạn văn. Chỉ ra.
Viết bài văn biểu cảm về mùa xuân có sử dụng 1 từ láy, 1 từ ghép, 1 quan hệ từ
Cục gấp ! kiểm tra học kì 1
cho đoạn văn sau :
Mùa xuân của tôi - mùa xuân Bắc Việt, mùa xuân của Hà Nội - là mùa xuân có mưa riêu riêu, gió lành lạnh, có tiếng nhạn kêu trong đêm xanh, có tiếng trống chèo vọng lại từ những thôn xóm xa xam có câu hát huê tình của cô gái đẹp như thơ mộng ...
a, Nội dung của đoạn văn trên
b, tìm và phân tích giá trị của cá phép tu từ có trong đoạn văn trên
Em hãy viết một đoạn văn về tình cảm của 2 anh em thành và thủy trong đó có sử dụng đại từ, từ láy, quan hệ từ và chỉ ra các từ đó.
Đọc kĩ các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
1. "...Đêm nay mẹ không ngủ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp Một của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cách cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
a) Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Cho biết thể loại và phương thức biểu đạt?
b) Đoạn văn trên giúp em hiểu được điều gì?
c) Tìm các quan hệ từ trong đoạn văn trên và cho biết ý nghĩa các quan hệ từ đó.
d) _ Xác định đại từ trong đoạn văn trên.
_ Cho biết nó thuộc loại đại từ nào?
_ Đặt câu có đại từ vừa tìm được.
2.
- "...việc như thế không bao giờ con được tái phạm nữa".
- "Sự hỗn láo của con như một nhát dao đâm vào tim bố vậy".
- "bố không thể nén được cơn tức giận đối với con".
- "Từ nay, không bao giờ con được thốt ra một lời nói nặng với mẹ".
- "...thà rằng bố không có con, còn hơn thấy con bội bạc với mẹ".
a) Những câu văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Phương thức biểu đạt? Hoàn cảnh sáng tác?
b) Nội dung các chi tiết trên thể hiện điều gì?
c) Tìm các từ ghép trong những câu văn trên và phân loại các từ ghép đó.
d) Hãy đặt 1 câu với 1 từ ghép đẳng lập và 1 câu với 1 từ ghép chính-phụ vừa tìm được.
3. "Rằm xuân lồng lộng trăng soi
Sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân"
a) Hai câu thơ trên trích trong văn bản nào? Nêu hoàn cảnh ra đời? Văn bản được làm theo thể loại nào? Trình bày theo phương thức biểu đạt chính nào?
b) Nội dung bài thơ là gì?
c) Chỉ ra điệp ngữ được vận dụng trong bài thơ. Xác định các dạng điệp ngữ đó.
d) Hãy cho biết bức tranh thiên nhiên trong bài thơ đã nói lên điều gì trong lòng tác giả? ( Viết thành một đoạn văn dài 5-7 câu ).
Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 12-15 câu nêu cảm nghĩ về mùa xuân ở quê em. Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ điệp ngữ và so sánh. Chỉ ra biện pháp tu từ đó