- Vai trò của nhà nước:
+ Tiếp tục phổ biến, tăng cường nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các bên có liên quan.
+ Xây dựng hành lang pháp lý bắt buộc các doanh nghiệp phải thực thi trách nhiệm xã hội một cách đầy đủ và nghiêm túc.
+ Sớm hình thành các tiêu chuẩn, quy tắc ứng xử ở tầm ngành và quốc gia về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
+ Từng bước lấy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư.
+ Thường xuyên tổ chức các giải thưởng để khích lệ tinh thần cho các doanh nghiệp thực thiện tốt trách nhiệm xã hội.
- Vai trò của doanh nghiệp:
+ Tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, thuế và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
+ Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, an toàn trong doanh nghiệp; bảo đảm quyền lợi chính đáng của cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp mình.
+ Duy trì chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi, niềm tin của người tiêu dùng; kết hợp hài hoà lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người tiêu dùng.
+ Xây dựng chính sách, kế hoạch và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng phù hợp với lĩnh vực hoạt động, điều kiện và khả năng thực hiện của doanh nghiệp.