Em hãy nhận xét hành vi cạnh tranh của các doanh nghiệp trong những trường hợp sau:
a. Khi quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp A luôn đưa ra thông tin khuếch đại ưu điểm sản phẩm của mình so với các sản phẩm cũng loại của doanh nghiệp khác, đang bán trên thị trường.
b. Do có tiềm năng về tài chính, doanh nghiệp Z quyết định bán sản phẩm của mình với giá thấp hơn nhiều so với giá thị tường đề loại bỏ các đối thủ cạnh tranh.
c. Doanh nghiệp D tìm mọi cách để mua được thông tin chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Y — đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
d. Công ty K luôn quan tâm đến việc tạo sự thân thiện, tin tưởng của khách hàng thông qua việc cung cấp sản phẩm có chất lượng cao kết hợp với quan tâm chăm sóc, ưu đãi khách hàng.
a. Trường hợp a. Đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Bởi vì doanh nghiệp A khi quảng cáo sản phẩm luôn khuếch đại ưu điểm, đưa ra thông tin không đúng với chất lượng sản phẩm từ đó gây ra sự hiểu lầm với khách hàng.
b. Trường hợp b. Đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Bởi vì doanh nghiệp Z đã bán sản phẩm của mình với giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường để loại bỏ đối thủ cạnh tranh.
c. Trường hợp c. Đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Việc doanh nghiệp D tìm đủ mọi cách để lấy thông tin chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Y là các thủ đoạn xấu, vi phạm pháp luật.
d. Trường hợp d. Đây là hành vi cạnh tranh lành mạnh. Vì doanh nghiệp K muốn khách hàng tin tưởng, chọn mua sản phẩm của mình, cách tốt nhất là tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.