Trong bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc.
Hãy nêu hình tượng người nông dân, nghĩa sĩ
Và Phân tích ngắn gọn chuyển biến tư tưởng tình cảm
Viết mở bài cho đề bài sau: Vẻ đẹp của người nghĩa sĩ nông dân qua đoạn văn (9-15 ) trong TP “ Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc” Nguyễn Đình Chiểu
KHÔNG CHÉP MẠNG
Ttrong bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc ạ
Từ lẽ sống của những người nông dân nghĩ sĩ Cần Giuộc, anh/chị hãy viết đoạn văn nghị luận ( khoảng 200 chữ, có sử dụng thao tác lập luận phân tích) về lẽ sống mà bản thân lựa chọn.
ai giúp mk vs ạ
mk cần gấp
Phân tích hình tượng người nghệ sĩ Cần Giuoc qua đoạn trích :Khá thương thay:
Vốn chẳng phải quân cơ, quân vệ, theo dòng ở lính diễn binh; chẳng qua là dân ấp, dân lân, mến nghĩa làm quân chiêu mộ.
Mười tám ban võ nghệ, nào đợi tập rèn; chín chục trận binh thư, không chờ bày bố.
Ngoài cật có một manh áo vải, nào đợi mang bao tấu bầu ngòi; trong tay cầm một ngọn tầm vông, chi nài sắm dao tu, nón gõ.
Hỏa mai đánh bằng rơm con cúi, cũng đốt xong nhà dạy đạo kia; gươm đeo dùng bằng lưỡi dao phay, cũng chém rớt đầu quan hai nọ.
Chi nhọc quan quản gióng trống kì, trống giục, đạp rào lướt tới, coi giặc cũng như không; nào sợ thằng Tây bắn đạn nhỏ, đạn to, xô cửa xông vào, liều mình như chẳng có.
Kẻ đâm ngang, người chém ngược, làm cho mã tà ma ní hồn kinh; bọn hè trước, lũ ó sau, trối kệ tàu thiếc, tàu đồng súng nổ.
Nêu diễn biến trận đánh cần giuộc giữa Quân ta và Quân giặc về : -Vũ khí trang phục -Tổ chức, võ nghệ -Khí thế, thái độ, hành động -kết quả -ý nghĩa.
Đọc đoạn trích sau vừa trả lời câu hỏi: "Ôi! Những lăm lòng nghĩa lâu dùng;đâu biết xác phàm vội bỏ. Một chắc sa trường rằng chữ hạnh, nào hay da ngựa bọc thây; Trăm năm âm phủ ấy chữ quy, nào đợi gươm hùm treo mộ. Đoái sông Cầm Giuộc, cỏ cây mấy dặm sầu giăng; Nhìn chợ Trường Bình, già trẻ hai hàng luỵ nhỏ. Chẳng phải án cướp, án gian đày tới, mà vi binh đánh giặc cho cam tâm; Vốn không giữ thành, giữ luỹ bỏ đi, mà hiệu lực theo quân cho đáng số. Nhưng nghĩ rằng: Tấc đất ngọn rau ơn chúa, tài bồi cho nước nhà ta; Bát cơm manh áo ở đời, mắc mớ chi ông cha nó. Vì ai khiến quan quân khó nhọc, ăn tuyết nằm sương; Vì ai xui hào luỹ tan tành, xiêu mưa ngã gió? Sống làm chi theo quân tà đạo, quăng vùa hương, xô bàn độc, thấy lại thêm buồn; Sống làm chi ở lính mã tà, chia rượu lạt, gặm bánh mì, nghe càng thêm hổ. Thà thác mà đặng câu địch khái, về theo tổ phụ cũng vinh; Hơn còn mà chịu chữ đầu Tây, ở với man di rất khổ. Ôi thôi thôi! Chùa Tân Thạnh năm canh ưng đóng lạnh, tấm lòng son gửi lại bóng trăng rằm; Đồn Lang Sa một khắc đặng trả hờn, tủi phận bạc trôi theo dòng nước đổ. Đau đớn bấy! mẹ già ngồi khóc trẻ, ngọn đèn khuya leo lét trong lều; Não nùng thay! vợ yếu chạy tìm chồng, cơn bóng xế dật dờ trước ngõ. (Trích:"Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc-Ngữ văn 11) 1.Xác định BPTT trong câu'' Vì ai khiến quan quân khó nhọc,ăn tuyết nằm sương,vì ai xui đồn lũy tan tành,xiêu mưa ngã gió".Từ đó,tác giả bài tỏ thái độ gì?Thái độ đó hướng đến đối tượng nào? 2.Tác giả quan niệm như thế nào về "sống" và "thác"?Bạn có đồng tình với quan niệm đó không?Vì sao? 3.Khép lại phần ai vãn,tác giả đã chọn khắc họa đối tượng nào?Theo bạn,vì sao tác giả chọn 2 đối tượng ấy? Giúp mình với ạ!!!Cảm ơn ạ
Mỗi khi đất nước gặp khó khăn, chúng ta có thể làm gì?
Em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 150 chữ) trả lời câu hỏi trên
Viết đoạn văn ngắn năm đến bẩy dòng bày tỏ suy nghĩ bài học lớn về nghị lực sống , sống để cống hiến cho đời từ tấm gương Nguyễn đình Chiểu