Viết một bản thuyết trình chương IV: Biến Dị ở sinh học lớp 9 ạ :<
Một cặp bố mẹ bình thường đã sinh ra 1 đứa con gái mắc bệnh Tocno. Họ thắc mắc không hiểu tại sao?
1.Dựa vào kiến thức đã học,em hãy giúp cặp vợ chồng trên hiểu rõ về nguyên nhân và cơ chế hình thành bệnh
2.Vẽ sơ đồ cơ chế hình thành bệnh trên
CÓ AI BIẾT VẼ BẢN ĐỒ TƯ DUY CHƯƠNG ADN VÀ CHƯƠNG BIẾN DỊ KHÔNG GIÚP MÌNH VỚI
CẢM ƠN TRƯỚC NHA.
ở người ,bệnh bạch tạng do gen lặn b gây nên tồn tại trên NST thường .Một cặp vợ chồng không bị bệnh bạch tạng sinh được 1 con gái bạch tạng và 1 con trai bình thường .Cậu con trai lớn lên lấy vợ bình thường lại sinh 1 con trai bạch tạng và 1 con gái bình htuowngf .a)Lập sơ đồ phả hệ của gđ trên ;b) tìm kieeuir gen của những người trong gia đình trên ?
Ở một loài thực vật giao phấn, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Alen B quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen b quy định quả dài. Biết rằng trong quá trình giảm phân không xảy ra trao đổi chéo và cây chỉ ra hoa, kết quả một lần rồi chết. Từ nguyên liệu ban đầu là một cây hoa đỏ, quả dài và một cây hoa trắng, quả tròn, một bạn học sinh chỉ cần thực hiện 2 phép lai đã phát hiện ra được các gen trên phân li độc lập hoặc di truyền liên kết. Em hãy trình bày và giải thích cách làm của bạn
CẢM ƠN ĐÃ GIÚP MÌNH!!!
Cho các bệnh di truyền sau: bệnh Đao, bệnh Tớcnơ, bệnh bạch tạng và bệnh câm điếc bẩm sinh.
a. Hãy cho biết nguyên nhân phát sinh mỗi loại bệnh di truyền trênb. Bệnh di truyền có phải là bệnh luôn được di truyền cho thế hệ sau không? Tại sao?
b. Bệnh di truyền có phải là bệnh luôn được di truyền cho thế hệ sau không? Tại sao?
các bạn có thế giúp mình
vẽ sơ đồ tư duy của bài 25 trang 72 sinh học 9 được ko
mình cảm ơn trước nha
Cho giống cà chua quả đỏ thuần chủng lai với giống cà chua quả vàng, f1 thu được toàn cà chua đỏ cho f1 tự giao phấn với nhau, xác định tỉ lệ kiểu gen và kiểu hình ở F1 và F2. Hãy viết sơ đồ lai từ P đến F2
Năm tế bào sinh dụ sơ khai nguyen phân liên tiếp với số lần như nhau ở vùng sinh sản , môi trường cung cấp 1240 NST đơn. Tất cả các tế bào con đến vùng chín giảm phân đã đòi hỏi môi trường cung cấp thêm 1280 NST đơn . biết không có hiện tượng trao đổi chéo xảy ra trong giảm phân.
a. Bộ NST của loài và tên của loài đó.
b. Tổng số lần nguyên phân của tất cả các tế bào sinh dục sơ khai được tạo ra qua nguyên phân.