Theo em, để thu hút khách hàng, đảm bảo việc kinh doanh thì chị A và các chủ cửa hàng tạp hóa khác nên:
- Bán các sản phẩm với mức giá phù hợp và có chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
- Đa dạng các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
- Trưng bày hàng hóa gọn gàng và khoa học, thu hút ánh nhìn từ các khách hàng để từ đó khiến họ quyết định mua sản phẩm.
- Nâng cao chất lượng phục vụ của cửa hàng. Ví dụ như thái độ phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở; có hình thức thanh toán qua thẻ; có chỗ đỗ xe sạch sẽ, thuận tiện; lắp đặt điều hòa;…
- Triển khai chương trình giao hàng tận nhà. Ví dụ đối với những khách hàng ở trong vòng bán kính 3km sẽ được miễn phí ship còn xa hơn sẽ được tính theo một mức phí hợp lý nào đó.
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, sử dụng phiếu giảm giá, tích điểm, nhận quà lôi kéo khách hàng cũ.