1.Tác dụng của con người tới môi trường qua các thời kỳ phát triển xã hội? 2.Ô nhiễm môi trường 3.Con người đã lm j để bảo vệ và cải tạo môi trường? 4 Các dạng tài nguyên thiên nhiên ? 5. Em hãy phân biệt tài nguyên tái sinh và tài nguyên ko tái sinh? 6. Công việc gìn giữ thiên nhiên hoang dã ? 7.Vì sao con người cần phải sử dụng tiết kiệm và hợp lý tài nguyên thiên nhiên?
1) Nếu luật bảo vệ môi trường không quy định nghiêm cấm săn bắn thì hậu quả gì sẽ xảy ra
2) Để góp phần vào việc bảo vệ, cải tạo môi trường 1 trong những điều cần thiết phải làm là gì?
3) Dựa vào yếu tố nào để xếp đất là nguồn tài nguyên tái sinh?
4) Thế nào là 1 hệ sinh thái? Nêu vd. Viết 4 chuỗi thức ăn có ít nhất 4 loài sinh vật trở lên
Câu 8: Bằng cách nào con người có thể sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách tiết kiệm và hợp lí?
ở một loài sinh vật có bộ NST 2n=20.
a. Theo lý thuyết khi xét về nguồn gốc NST, loài sinh vật này phát sinh bao nhiêu loại G và bao nhiêu loại tổ hợp phôi tạo thành ?
b. Có 5 hợp tử của loài đó có số lần NP như nhau , tại kỳ giữa của lần NP cuối cùng trong tất cả các tế bào người ta đếm đc có 3200 cromatit, Tính số tb con đc tạo ra sau đợt NP của nhóm hợp tử và số lần NP
2. Đột biến gen xảy ra ở thời điểm nào?
A. Khi NST phân li ở kì sau của phân bào.
B. Khi tế bào chất phân chia
C. Khi NST dãn xoắn
D. Khi ADN nhân đôi
3. Những tác nhân gây đột biến gen
A. Do tác nhân vật lý, hóa học của môi trường, do biến đổi các quá trình sinh lý, sinh hóa bên trong tế bào.
B. Do sự phân li không đồng đều của NST
C. Do NST bị tác động cơ học
D. Do sự phân li đồng đều của NST
Câu 9: Vì sao cần bảo vệ các hệ sinh thái? Nêu các biện pháp bảo vệ và duy trì sự đa dạng của các hệ sinh thái.
4. Đột biến gen cung cấp nguyên liệu cho tiến hóa vì
A. Thường ở trạng thái lặn, bị gen trội át.
B. Xuất hiện phổ biến hơn so với đột biến NST, hậu quả không nghiêm trọng như đột biến NST
C. Đột biến có lợi cho sinh vật
D. Cả A và B
5. Đột biến gen giống biến dị tổ hợp ở điểm nào?
A. Đều thay đổi cấu trúc gen
B. Đều cung cấp nguyên liệu cho chọn giống và tiến hóa
C. Đều di không truyền được
D. Làm biến đổi số lượng NST
Biện pháp hạn chế do thuốc bảo vệ thực vật
A Trồng rau sạch
B Hạn chế phun thuốc bảo vệ thực vật
C Bón phân cho thực vật
D Trồng rau sạch , hạn chế phun thuốc bảo vệ thực vật
Câu 1 Qua các kiến thức đã học em hãy cho biết nước ta đã và đang làm gì để bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật
Câu 2 Ô nhiễm mỗi trường là gì? Liên hệ ở địa phương để cho ví dụ. Các tác nhân nào gây ô nhiễm môi trường?