Em không đồng tình với việc làm 1, 3 vì làm như vậy chỉ khiến cho các bạn càng trêu mình hơn.
Em đồng tình với việc làm 2, 4 vì các bạn đó đã biết tìm kiếm sự hỗ trợ.
Em không đồng tình với việc làm 1, 3 vì làm như vậy chỉ khiến cho các bạn càng trêu mình hơn.
Em đồng tình với việc làm 2, 4 vì các bạn đó đã biết tìm kiếm sự hỗ trợ.
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Vì sao bạn cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong các tình huống trên?
- Kể thêm những tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường mà em biết.
Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
1. Sáng nay, Huy đau họng, mệt mỏi nên không thể tập trung học bài. Huy đã nói cho cô giáo biết.
2. Nga chưa biết cách làm bài. Giờ ra chơi, Nga đã nhờ cô hướng dẫn.
- Em hãy nhận xét về cách tìm kiếm sự hỗ trợ của các bạn trong tình huống trên.
- Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
- Kể thêm những cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường mà em biết.
- Chia sẻ với các bạn cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở trường.
- Nhắc nhở bạn bè tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở trường.
- Làm thẻ thông tin cá nhân để ghi nhớ tên người thân, số điện thoại, địa chỉ.
Em cùng các bạn chơi trò chơi “Tìm người giúp đỡ”
Đưa ra lời khuyên cho bạn
1. Hùng bị bạn bàn dưới vẩy mực vào áo
2. Hoa bị chị lớp trên giấu cặp sách.