- Thực vật có hoa là những thực vật có cơ quan sinh sản là hoa, quả, hạt.
- Thực vật không có hoa là những thực vật có cơ quan sinh sản không phải là hoa, quả, hạt.
- Thực vật có hoa là những thực vật có cơ quan sinh sản là hoa, quả, hạt.
- Thực vật không có hoa là những thực vật có cơ quan sinh sản không phải là hoa, quả, hạt.
Những cây sống ở vùng sa mạc khô hạn thường có đặc điểm nào dưới đây ?
1. Thân mọng nước
2. Rễ chống phát triển
3. Rễ rất dài, ăn sâu vào lòng đất hoặc bò lan rộng và nông trên mặt đất
4. Lá có kích thước nhỏ hoặc tiêu biến thành gai
A. 1, 3, 4.
B. 1, 2, 3.
C. 2, 3, 4.
D. 1, 2, 3, 4.
C1: Phân biệt cấu tạo trong của thân non và rễ?
C2: Nêu đặc điểm của rễ chùm và rễ cọc cho ví dụ?
C3: Kể tên các loại rễ biến dạng và nêu chức năng của chúng?
C4: Kể 5 loại cây lương thực, theo em những loại cây lương thực thường là cây một năm hay cây lâu năm ?
C5: Cây cần nhiều nước và muối khoáng từ giai đoạn nào? Vì sao?
1) Thân cây to ra do đâu? Bấm ngọn có lợi ích gì? Bấm ngọn vào thời điểm nào? Cho ví dụ...?
2) Có mấy loại rễ biến dạng? Nêu chức năng biến dạng của chúng? Rễ cây khoai lang thuộc loại rễ gì?Nêu đặc điểm và chức năng đói với cây?
3) Hãy kể tên các thành phần chính của tế bào và chức năng của các thành phần đó?
4) Thân cây dài ra do đâu? Tỉa cành có lợi ích gì? Tại sao tỉa cành thường áp dụng với cây lấy gỗ, lấy sợi? Giải thích..?
5) Có mấy loại thân biến dạng? Nêu chức năng biến dạng của chúng? Thân cây xương rồng có đặc điểm gì? Nêu đặc điểm và chức năng đối với cây?
6) Nêu các bước phân chia của tế bào thưc vật? Ý nghĩa sự phân chia và lớn lên của tế bào thực vật là gì?
GIÚP MÌNH NHANH VỚI Ạ....MÌNH ĐANG CẦN GẤP Ạ
MÌNH CẢM ƠN TRƯỚC Ạ!!!
Câu 1 : Dựa vào đâu để xác định thực vật có hoa và thực vật không có hoa ? nêu 5 ví dụ v
Câu 2: Nêu cấu tạo và cách sử dụng khính hiển vi .
Câu 3 : Nêu chức năng của mạch rây và mạch gỗ trong thân .
Câu 4 : So sánh cấu tạo trong của thân non và miền hút của rễ
Câu 5 : Nêu các miền của rễ ? Chức năng của từng miền ? Có mấy loại rễ chính ? Phân biệt và nêu ví dụ
Cho các diễn biến sau.
1. Hình thành các vách ngăn giữa các tế bào con.
2. Phân chia chất tế bào.
3. Phân chia nhân.
Sự phân chia tế bào thực vật diễn ra theo trình tự như thế nào?
A. 3.1.2. B. 2.3.1. C. 1.2.3. D. 3.2.1.
Em hãy cho biết là học sinh em phải bảo vệ sự đa dạng để làm gì ?
1.Hãy đề ra kế hoạch hình thành thói quen để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu
2.Đặc điểm cấu tạo của da giúp da thực hn chức năng bài tiết,điều hòa thân nhiệt.Em phải bảo vệ da thế nào để da luôn đẹp?Tại sao nói giữ vệ sinh môi trường cũng là bảo vệ da?
3.Nêu cấu tạo,chức năng của dây thần kinh tủy.Khi nghiên cứu rễ tủy bằng cách nào để biết rễ nào còn,rễ nào mất?
4.Cho vd về phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện
Giúp mk vs
Nêu biện pháp bảo vệ sự đa dạng sinh học của động vật(Liên hệ thực tế ở địa phương em).
Tại sao phải thu hoạch các cây có rễ củ trước khi chúng ra hoa?