trình bày luận điểm quê hương là nơi ghi dấu bao kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ sử dụng các kiểu câu phân loại theo mục đích nói đã học
Viết đoạn văn nghị luận văn học 10-12 câu theo mô hình trong đoạn có sử dụng câu cảm thán (hoặc câu phủ định) (gạch chân, chú thích) . Nỗi nhớ quê hương trong khổ thơ cuối của bài thơ “Quê hương”
Xác định kiểu câu. Phân loại theo mục đích nói trong khổ thơ cuối văn bản quê hương. Giúp tui zới mng:((
em hãy tưởng tượng nếu có một ngày đi xa và nhớ về quê hương em sẽ viết những gì về quê hương mình hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 5-7 dòng để giới thiệu những nét đẹp của quê hương em trong đoạn văn có sử dụng ít nhất hai kiểu câu phân loại theo mục đích nói đã học
viết 1 đoạn văn theo lối tổng phân hợp, văn bản có độ dài khoảng 10-12 câu trình bày cảm nhận về khổ thơ cuối trong văn bản quê hương . trong đoạn có sử dụng 1 câu nghi vấn 1 câu cảm thán ( có ghi chú )
viết đoạn văn khoảng 12 câu nghị luận trình bày suy nghĩ của em về quê hương đất nước thế hệ trẻ ngày nay
viết đoạn văn khoảng 12 câu nghị luận trình bày suy nghĩ của em về quê hương đất nước thế hệ trẻ ngày nay
Câu 1: Bài thơ Quê hương:
1. Nêu hoàn cảnh sáng tác, xuất xứ, thể loại, bố cục, phương thức biểu đạt chính.
2. Chỉ ra và phân tích hiệu quả các biện pháp nghệ thuật đặc sắc được sử dụng trong bài thơ.
3. Xét về mục đích nói, bài thơ trên sử dụng những kiểu câu nào? Chúng được dùng với chức năng gì?
4. Câu thơ Nhờ ơn trời biển lặng cá đầy ghe là lời của ai? Tại sao câu thơ này lại được viết trong dấu ngoặc kép? Qua đó, em hiểu gì về tình cảm của họ?
5. Ghi lại ba trường từ vựng trong bài thơ và đặt tên cho trường từ vựng đó.
6. Ghi lại các bài thơ khác thuộc phong trào Thơ mới được học ở lớp 8.
Xét theo mục đích nói câu thơ? Quê hương tôi có con sông xanh biếc thuộc kiểu câu gì ? Nêu chức năng của câu đó?