1. nhân vật thầy giáo Ha men trong buổi học cuối cùng được miêu ả như thế nào? qua đó, nêu nhận xét của em về nhân vật này
2. trong bài thơ Lượm của tác giả tố hữu, câu thơ Lượm ơi, còn không ? được đặt ở gần cuối bài thơ như một câu hỏi đầy thương xót sau sự hi sinh của Lượm. Vì sao sau câu thơ ấy tác giả lại lặp lại hai khổ thơ ở đoạn đầu
3. Văn bản cô tô giúp chúng ta hình ung cảnh thiên nhiên và sinh hoạt của con người trong quần đảo như thế nào? Hãy chọn và phân tích một hình ảnh thiên nhiên trong văn bản mà em thích nhất
(1) Câu thơ viết về sự ra đi của Lượm ( "Lượm ơi còn không ?" ) đặt ở gần cuối bài giống như một câu thơ kết thúc để lại những dư âm khó quên. Vì sao những câu thơ ấy tác giả lăp lại hai khổ thơ ở đoạn đầu với hình ảnh Lượm hồn nhiên, tươi vui ?
(2) Trong bài thơ, người kể chuyện đã dùng nhiều từ xưng hô khác nhau để gọi Lượm. Đó là những từ nào và có tác dụng gì đối với việc biểu hiện tình cảm giữa tác giả và Lượng ?
(3) Sự hình dung của em về Lượm qua cái nhìn và sự miêu tả của người kể trong các khổ 2, 3 ,4 ,5 ?
(4) Cảm nhận của em về nét đáng yêu đáng mến của Lượm qua sự miêu tả trên ?
(5) Phát hiện và đánh giá của em về tác dụng của các biện pháp nghệ thuật đã được nhà thơ sử dụng để tả Lượm trong các khổ thơ này.
HelpcHeHelpcHelpcHeHelHelpcHeHelpcHelpcHelpcHeHelpcHelpcHeHelHelpcHeHelpcHelpc
Kể tên các tác tác phẩm văn học trong nhà trường Thcs viết về hình ảnh người mẹ.
giúp mk nha
em đã xem những hình ảnh về động Phong Nha. Em hãy viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ của mình về động Phong Nha.
Trong truyện hình ảnh đẹp nhất của THÁNH GIÓNG là hình ảnh nào ? Em hãy nói rõ lí do tại sao em cho đó là hình ảnh đẹp nhất ( viết thành 1 đoạn văn ) ( tả hình ảnh gióng bay về trời nhé )
Kể tên các tác phẩm văn học trong nhà trường THCS viết về hình ảnh .
giúp mk nha, mai mk phải nộp rùi!!!!!!!
- Giúp mk tí nha
Câu 1:
a, Lý thuyết :
- Lập bảng hệ thống về thể loại(TL) , phương thức biểu đạt(PTBĐ), giá trị nội dung(GTND) và nghệ thuật(NT) của các tác phẩm :
- Buổi học cuối cùng( BHCC) , bức tranh của em gái tôi(BTCEGT), cây tre Việt Nam(CTVN), Cô Tô(CT)
b, Bài tập :
1.1 Em hãy nêu ND chính của văn bản "BTCEGT"? Qua văn bản đó , em học tập điều j ở nhân vật Kiều Phương?
1.2 Nêu cảnh đẹp của cảnh mặt trời mọc trên biển đảo Cô Tô qua những từ ngữ chỉ hình dáng , màu sắc, hình ảnh so sánh mà nhà văn Ng~ Tuân đã sử dụng
- GIÚP MK NHANH VỚI NHÉ! PLESE
Tìm những hình ảnh nói về thiên nhiên chỉ có trong bài Sông nước Cà Mau , không có trong bài Vượt thác ; chỉ có trong bài Vượt thác , không có trong bài Sông nước Cà Mau . Nếu nghệ thuật miêu tả của tác giả trong bài Sông nước Cà Mau , Vược thác.
Mấy anh chị em huynh đệ tỷ muội gần xa giúp em với
ai nhiệt tình giúp nhiều ai lướt qua giúp 1 2 câu là em OK rồi
Ngữ văn 6 nha
Câu 1: Nêu cảm nhận của em về đoạn văn trích trong bài con hổ có nghĩa trang 142 SGK ngữ văn ( Từ rồi hổ đực quỳ xuống đến mới sống qua được )
Câu 2 : Chi tiết cuối văn bản con hổ có nghĩa gợi cho em suy nghĩ gì?
Câu 3: Em thấy mẹ thầy Mạnh Tử trong truyện mẹ hiền dạy con có những phẩm chất nào đáng quý. Tìm những chi tiết thể hiện điều đó trong văn bản
Câu 4: Nhân vật Thái y họ Phạm trong truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có những phẩm chất nào? Hãy tìm các chi tiết trong tác phẩm thể hiện điều đó.
Câu 5: Viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về lòng biết ơn hoặc tình yêu thương con người.
Câu 6: Văn xuôi thường có yếu tố tưởng tượng thể hiện sự phong phú của tác giả. Tìm một số yếu tố đó trong văn bản con hổ có có nghĩa và phân tích tác dụng của nó