câu 3: cho đoạn văn sau:dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước...... tất cả lũ bán nước và cướp nước
a, cho biết biện pháp nghệ thuật trong đoạn văn
b,viết 1 đoạn văn từ 10-15 câu trình bày cảm nhận của em về đoạn văn đó
Từ tinh thần yêu nước cũng như của quí.....công việc kháng chiến.
Hãy chỉ ra nét đặc sắc về nghệ thuật ( 1 biện pháp tu từ) được sử dụng trong đoạn trích và nêu giá trị biểu đạt của nghệ thuật đó
Nêu thái độ của tác giả đc thế hiện trong đoạn trích đó. Từ nội dung của đoạn trích, em rút ra bài học gì ?
cho Đoạn văn trong vb 'Tinh thần yêu nước của nhân dân ta' từ 'đồng bào ta' đến ;nơi lòng nồng nàn yêu nước' cho biết đoạn trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào và cho biết tác dụng
G)nhận xét về nghệ thuật nghị luận của văn bản ở các phương diện sau:
-xây dựng bố cục
-cách chọn lọc và đưa ra dẫn chứng
-cách sử dụng hình ảnh so sánh
trong bài tinh thần yêu nước của nhân dân ta tác giả sử dụng những nghệ thuật nào ? chỉ ra tác dụng của chúng trong bài?
giúp mk với!!
Hãy nêu nhận xét của em về những thành công trong nghệ thuật của văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Help me~~
Câu 1 Đề văn nghị luận thường nêu lên những nội dung gì ?
Câu 2 Đề văn nghị luận thường mang tính chất gì và nó có ý nghĩa như thế nào đối với việc làm văn ?
Câu 3 Là một học sinh , em sẽ làm gì để thể hiện được lòng yêu nước của mk . Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 6 - 8 dòng
Câu 4 Nghệ thuật được sử dụng trong các câu tục ngữ ở bài "Tục ngữ về con người và xã hội " là gì ?
Câu 5 Em hãy nêu những biểu hiện của lòng yêu nước . Thái độ của tác giả đối vs lòng yêu nước của nhân dân ta như thế nào ?
Giúp mk vs ạ
1.Bài văn này nghị luận về vấn đề gì? Em hãy tìm ở (phần mở đầu) câu chốt thâu tóm nội dung ván đề nghị luận trong bài.
2.Tìm bố cục bài văn và lập dàn ý theo trình tự lập luận trong bài
3. Để chứng minh cho nhận định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta”, tác giả đã đưa ra những dẫn chứng nào và sắp xếp theo trình tự như thế nào?
4.Trong bài văn, tác giả đã sử dụng những hình ảnh so sánh nào? Nhận xét về tác dụng của biện pháp so sánh ấy.
5.Đọc lại đoạn văn từ “Đồng bào ta ngày nay” đến “nơi lòng nồng nàn yêu nước”, và hãy cho biết:
a/ Câu mở đoạn và câu kết đoạn
b/ Các dẫn chứng trong đoạn này được sắp xếp theo cách nào?
c/ Các sự việc và con người được liên kết theo mô hình : “ từ…đến…” có mối quan hệ với nhau như thế nào?
6. Theo em, nghệ thuật nghị luận ở bài này có những đặc điểm gì nổi bật (bố cục, chọn lọc dẫn chứng và trình tự đưa dẫn chứng, hình ảnh so sánh…)
-