\(\dfrac{x}{28}=\dfrac{30}{56}\)
\(\Rightarrow56x=30.28\)
\(\Rightarrow56x=840\)
\(\Rightarrow x=15\)
Vậy x=15
x=30.2856=15x=30.2856=15
vậy x=15
chúc banj học tốt
\(\dfrac{x}{28}=\dfrac{30}{56}\)
\(\Rightarrow56x=30.28\)
\(\Rightarrow56x=840\)
\(\Rightarrow x=15\)
Vậy x=15
x=30.2856=15x=30.2856=15
vậy x=15
chúc banj học tốt
a,\(\dfrac{7}{x}=\dfrac{x}{28}\)
b,\(\dfrac{10+2}{17+x}=\dfrac{3}{4}\)
c,\(\dfrac{40+x}{17+x}=\dfrac{6}{7}\)
bài 2 rút gọn :
a, 199 x9 phần 99x35( 10c/s 9)
các bạn giúp mk vs nha rất gấp đấy . A! bài 1 là tìm x nha
Tìm các cặp phân số bằng nhau trong các phân số sau đây :
\(\dfrac{8}{18};-\dfrac{35}{14};\dfrac{88}{56};\dfrac{-12}{-27};\dfrac{11}{7};\dfrac{-5}{2}\)
\(\dfrac{2}{x}=\dfrac{x}{8}\)
A= \(\dfrac{3}{229}\)x 2\(\dfrac{1}{433}\)-\(\dfrac{1}{229}\)x \(\dfrac{432}{433}\)- \(\dfrac{4}{229.433}\)
bằng cách đặt a = \(\dfrac{1}{229}\), b=\(\dfrac{1}{433}\)
Rút gọn A theo a và b.
Tìm các số nguyên \(x;y\) biết :
\(\dfrac{3}{x}=\dfrac{y}{35}=\dfrac{-36}{84}\)
Tìm các số nguyên \(x\), sao cho :
\(\dfrac{2}{x}=\dfrac{x}{8}\)
Phân số nào dưới đây không là phân số tối giản ?
(A) \(\dfrac{8}{81}\) (B) \(\dfrac{28}{91}\) (C) \(\dfrac{176}{177}\) (D) \(\dfrac{17}{35}\)
Hãy chọn đáp số đúng ?
Đố :
Một học sinh đã rút gọn như sau :
\(\dfrac{10+5}{10+10}=\dfrac{5}{10}=\dfrac{1}{2}\)
Bạn đó giải thích : "Trước hết em rút gọn cho 10 rồi rút gọn cho 5". Đố em làm như vậy đúng hay sai ? Vì sao ?
Bạn Việt đã tìm ra một vài phân số có tính chất đặc biệt sau đây. Chẳng hạn phân số \(\dfrac{12}{36}\), nếu đổi chỗ các chữ số ở tử cũng như ở mẫu thì ta được phân số \(\dfrac{21}{63}\) và ta có \(\dfrac{12}{36}=\dfrac{21}{63}\). Phân số \(\dfrac{13}{26}\) cũng có tính chất này. Em thử kiểm tra xem. Em có tìm được hai phân số khác cũng có tính chất như vậy không ?