Tình huống 1:
Nếu em là H trong tình huống này, em sẽ thực hiện nhiệm vụ được giao với trách nhiệm và sự nhiệt tình. Việc được giao nhiệm vụ giúp đỡ bạn Q trong môn Toán là một cơ hội để em chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mình. Em sẽ tiếp cận với Q một cách thân thiện và hướng dẫn bạn ấy bằng cách đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Bằng cách này, không chỉ giúp Q tiến bộ trong học tập mà còn giúp em rèn luyện kỹ năng truyền đạt và trách nhiệm.
Tình huống 2:
Nếu em là M trong tình huống này, em sẽ đảm nhận vai trò đại diện lớp giới thiệu về đặc sản quê hương trong Hội chợ ẩm thực của trường một cách tự tin và trách nhiệm. Việc được thầy giáo chủ nhiệm tin tưởng và trao cơ hội này cho em là một dịp để thể hiện sự am hiểu và đam mê với ẩm thực địa phương. Em sẽ nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể trình bày một cách thú vị và sinh động về đặc sản của quê hương. Bằng cách này, em không chỉ góp phần làm sôi động không khí của hội chợ mà còn giúp thêm cho mọi người biết đến những đặc sản đặc biệt của vùng miền.
Tình huống 3:
Nếu em là N trong tình huống này, em sẽ tự tin và chịu trách nhiệm trong việc chăm sóc vườn cây trái của gia đình. Bất chấp thời gian bận rộn với nhiệm vụ học tập, việc chăm sóc vườn cây là một nhiệm vụ em sẽ thực hiện với tất cả tình yêu thương và sự quan tâm. Em sẽ lên kế hoạch hợp lý để phân chia thời gian giữa việc học tập và chăm sóc vườn cây. Việc này sẽ giúp em rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian và đảm nhận trách nhiệm gia đình, đồng thời mang lại thành quả tốt cho vườn cây và sự hài lòng của bố mẹ.