Chúng tôi hy vọng đội bóng lớp tôi sẽ thắng.
=> Mở rộng phần phụ ngữ trong cụm động từ.
Chanh chua làm cô ấy chảy cả nước mắt.
Chanh chua #
Chúng tôi hy vọng đội bóng lớp tôi sẽ thắng.
=> Mở rộng phần phụ ngữ trong cụm động từ.
Chanh chua làm cô ấy chảy cả nước mắt.
Chanh chua #
Đặt câu hỏi có cụm C-V mở rộng làm bổ ngữ cho TT
Đặt câu có cụm C-V mở rộng
a) Thành phần TN
b) Thành phần CN
c) Thành phần VN
d) Làm bổ ngữ cho ĐT
e) Làm bổ ngữ cho TT
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
"Ngọc không mài không thành đồ vật...xin chớ bỏ qua" ( sgk ngữ văn 8 / tr77)
Câu 1 : Thể loại và phương thức chính của đoạn trích trên?
Câu 2: Câu văn mở đoạn " học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm" thuộc kiểu câu gì? ( giúp tôi)
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
"Ngọc không mài không thành đồ vật...xin chớ bỏ qua" ( sgk ngữ văn 8 / tr77)
Câu 1 : Thể loại và phương thức chính của đoạn trích trên?
Câu 2: Câu văn mở đoạn " học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm" thuộc kiểu câu gì? ( giúp tôi)
Câu 1:Vẽ sơ đồ nghĩa rộng nghĩa hẹp của từ động vật, từ đó xác định tính chất rộng hẹp của từ ngữ là tương đối hay tuyệt đối.
Câu 2: Một từ vừa có thể có nghĩa rộng, vừa vó thể vó nghĩa hẹp được không vì sao?
đặt câu có cụm C-V mở rộng thành phần TN
1. Công dụng của trợ từ,thán từ, tình thái từ? Cho Ví dụ? 2. Các phép biến đổi câu lớp 7( Câu rút gọn, câu mở rộng, chuyển đổi câu)
Tìm từ ngữ nghĩa rộng và nghĩa hẹp theo yêu cầu sau :
a, Cùng là tính từ
b, Cùng là danh từ
c, Cùng là động từ
có ý kiến cho rằng:"thơ ca bắt rễ từ lòng người và nở hoa nơi từ ngữ"em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên qua bài thơ ông đồ-vũ đình liên
(em cần mở bài và kết bài thôi ạ)