Có tác dụng liên kết với câu trước. Vì ở câu trước nói về người tốt nhiều ở ý sau cũng lặp lại là người tốt nhiều.
*THEO Ý KIẾN CỦA MÌNH LÀ VẬY. CÓ SAI THÌ BẠN THÔNG CẢM CHO MÌNH NHÉ!
Có tác dụng liên kết với câu trước. Vì ở câu trước nói về người tốt nhiều ở ý sau cũng lặp lại là người tốt nhiều.
*THEO Ý KIẾN CỦA MÌNH LÀ VẬY. CÓ SAI THÌ BẠN THÔNG CẢM CHO MÌNH NHÉ!
Nguyễn Thiếp có câu: "Đạo học thành thì người tốt nhiều; người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn thiên hạ thịnh trị". Hãy viết đoạn văn tổng phân hợp (12-15 câu) nói về em hiều như thế nào về câu sau và liên hệ với thực tế đất nước ta ngày nay
Người xưa có câu " Ngọc không mài không thành đồ vật, người không học không biết rõ đạo " Nguyễn thiếp cho rằng " Đạo học thành thì người tốt nhiều: người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên ha thịnh trị ". Theo em những quan điểm trên có đúng với thời đại hiện nay ko? Hãy viết dàn ý về đạo học ngày nay
Nguyễn Thiếp có câu: "Đạo học thành thì ngưới tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn thiên hạ thịnh trị ". Em hiểu như thế nào về câu nói này, liên hệ thực tế với đất nước ta ngày nay
1) Cho đoạn văn :
"Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học bồi lấy gốc Tuấn tự tiến lên học đến tứ thư , ngũ kinh , chứ sử . Học rộng rồi tóm lược cho gọn , theo điều học mà làm . Họa may kể nhân tài mới lập được công , nhà nước nhờ thế mới vững yên . Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người . Xin chớ bỏ qua.
Đạo học hành thì người tốt nhiều : người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị. "
1) Hãy cho bt đoạn trích trên trích từ tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?
2) Cho bt mỗi câu dưới đây thực hiện hành động nói nào?
" Phép dạy , nhất định theo Chu Tử . Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc ."
3) Hãy viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp " học đi đôi với hành."
Giup minh vs ạ , minh can gap ngay hom nay ạ , minh cam on .
: Viết đoạn văn lập luận theo lối Diễn dịch làm rõ luận điểm: Đạo học thành thì người tốt nhiều. Vẽ sơ đồ lập luận cho đoạn văn em vừa viết
Cần gấp :((
Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) với chủ đề:“Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”.
mọi người giúp e đề này với, tự làm thì càng tốt ạ ngắn gọn thôi nha
Tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong phần trích sau: Cái bản tính tốt của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau, ích kỉ che lấp mất .
Đố kị nghĩa là bực tức, khó chịu trước những may mắn và thành công của người khác. Trong khi người thành công luôn nhìn thấy và học hỏi những đức tính tốt đẹp của người khác thì kẻ thất bại lại không làm được điều đó. Họ không muốn nhắc đến thành công của người khác, đồng thời luôn tìm cách chê bai, hạ thấp họ. Họ để mặc cho lòng tỵ hiềm, thói ganh tỵ, cảm giác tự ti gặm nhấm tâm trí ngày qua ngày. Đố kị không những khiến con người cảm thấy mệt mỏi mà còn hạn chế sự phát triển của mỗi người. Thói đố kị khiến chúng ta lãng phí thời gian và không thể tận dụng hết năng lực để đạt được điều mình mong muốn. Ganh tị với sự thành công của người khác sẽ khiến chúng ta đánh mất cơ hội thành công của chính mình. a)PTBĐ chính của đoạn trên là gì b)tìm và phân tích cấu tạo ngữ pháp của một câu ghép có trong VB trên c)tại sao tác giả lại cho rằng:"Ganh tị với sự thành công của người khác sẽ khiến chúng ta đánh mất cơ hội thành công của chính mình"?
Nêu tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ in đậm trong câu sau: “Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử.”