em nghĩ gì về vấn đề hợp tác của học sinh trong học tập ? Hợp tác có lợi ích gì ?Có hại gì? Làm thế nào để hợp tác với nhau trong học tập nhằm đạt kết quả tốt nhất?
Câu 1. Học xong bài hợp tác cùng phát triển, bạn A và bạn B đã tranh luận với nhau: A cho rằng, trong học tập và công việc, nếu hợp tác với những người giỏi hơn thì chúng ta mới có thể phát triển. Bạn B thì cho rằng nên hợp tác với nhũng người có cùng trình độ như mình. Theo bạn B hợp tác với người giỏi hơn hoặc kém hơn thì sự hợp tác không bình đẳng. Em đồng ý với ý kiến nào? Tại sao?
Câu 2. Em hãy giới thiệu về nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ?
Vì sao cần phải hợp tác quốc tế ? Hợp tác quốc tế trong việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên có ý nghĩa gì ?
tại sao vấn đề bảo vệ môi trường cần phải có sự hợp tác quốc tế, nêu một số hoạt động về vấn đề trên
Trong quá trình hợp tác quốc tế chúng ta có những thời cơ và thách thức gì?
Hợp tác quốc tế đem lại cho tỉnh Quảng Ninh những lợi ích gì?Nêu một số thành tựu tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong quá trình hội nhập và hợp tác quốc tế.
Hợp tác quốc tế đem lại cho tỉnh Quảng Ninh những lợi ích gì?Nêu một số thành tựu tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong quá trình hội nhập và hợp tác quốc tế.
Bài tập tình huống 1:
Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :
a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?
b. Nếu An và Bình đề nghị em cùng tham gia, em có đồng ý không? Vì sao?
c. Theo em, hợp tác mang lại hiệu quả gì cho em trong cuộc sống, lao động, học tập?
Bài tập tình huống 2:
Để chuẩn bị cho kiểm tra một tiết đạt chất lượng, giáo viên đã gửi đến lớp đề cương ôn tập. Các bạn bắt đầu đưa ra ý kiến và đi đến thống nhất giao phần soạn bài này cho các bạn học sinh khá, giỏi. Vì chỉ có các bạn ấy mới soạn bài nhanh, hiệu quả cao, còn các bạn khác chỉ cần tập trung lại chép hoặc phô tô đỡ mất thời gian cho các bạn. Tuy nhiên có một số bạn không đồng ý làm theo và tự mình soạn bài. Câu hỏi:
a. Theo em, cách làm của các bạn như vậy có phải là hợp tác không? Vì sao?
b. Cách làm đó có mang lại hiệu quả không? Vì sao?
c. Nếu em là thành viên trong lớp, em sẽ góp ý như thế nào để các bạn cùng hiểu bài và chất lượng bộ môn của lớp cũng được nâng cao?
thế nào là hợp tác cùng phát triển