2. Phân tích quan điểm, phương pháp học tập của Nguyễn Thiếp.
a) “ Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm” được hiểu như thế nào? Xác định phương pháp học mà Nguyễn Thiếp đề xuất, từ đó phân tích ưu điểm của phương pháp học tập ấy.
b) Xác định chủ trương giáo dục Nguyễn Thiếp đã đề xuất. Phân tích nét tiến bộ và tính nhân văn của chủ trương đó và cho biết ngành Giáo dục nước ta có thực hiện được chủ trương đó không?
c) Vì sao “Theo điều học mà làm” của Nguyễn Thiếp được coi trọng ở mọi thời đại? Ngày nay lối học ấy còn có những tên gọi nào
Từ văn bản “Bàn luận về phép học” - Nguyễn Thiếp viết đoạn văn từ 9 - 12 câu trình bày ý nghĩa của việc tự học
V iết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về mục đích chân chính của việc học
Nêu quan điểm và phương pháp học tập đúng đăn trong bài'' bàn về phép học'' của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp ? Từ đó, hãy liên hệ phương pháp học tập đúng đắn của bản thân em?
P/s: Giúp em với ạ, 1 đoạn văn ngắn thôi là được rồi ạ :3
Theo quan điểm của Nguyễn Thiếp về việc đổi mới phép học em thấy ngày nay quan điểm đó được thể hiện như thế nào? Viết thành một đoạn văn
Tìm ý cho đè bài" Bàn luận về phép học ",Nguyễn Thiếp đã viết" Theo điều học mà làm " em hiểu thế nào về quan điểm trên.
Viếtbài văn nêu suy nghĩ của em vè vấn đề trên.
đoạn văn 7 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về câu"Học rộng rồi tóm lược cho gọn theo điều học mà làm" của Nguyễn Thiếp, từ đó hãy nêu lên suy nghĩ, mục địch và phương pháp học của bản thân.
Viết đoạn văn triển khai luận điểm : Phương pháp học tập theo nguyễn thiếp có nhiều tiến bộ
viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em làm thế nào để việc học thầy học bạn được hiệu quả, chỉ rõ những ý kiến, lí lẽ, bằng chứng