Tại sao ko khí trên mặt đất không nòng nhất vào lúc 12 giờ trưa [lúc bức xạ mặt trờ mạnh nhất] mà lại nòng nhất vào lúc 13 giờ ?
ai đã dậy điểm danh nào
có muốn tick ko
Soạn văn bài " Chữa lỗi về chủ ngữ, vị ngữ " không chép mạng
Help me . Ai nhanh mk sẽ tick cho , chỉ trong hôm nay thui
Đọc bài viết gần đây nhất của em về văn kể chuyện lời nhận xét của thầy / cô. Thực hiện các yêu cầu sau:
(1) Em đã kể chuyện về ai ( về mẹ ) ? Ai là nhân vật chính ? Nhân vật đã được giới thiệu như thế nào ?
(2) Sự việc được kể là sự việc gì ? Nguyên nhân , điện biên , kết quả của sự việc đó đã được kể ra chưa ?
(3) Em kể sự việc đó nhằm mục đích gì ? Mục đích đó đạt được như thế nào ?
Trong các cặp sau đây câu nào mắc lỗi dùng từ?
a) -Tính nó cũng dễ dàng
-Tính nó cũng dễ dãi
b) - Ông ngồi dậy cho dễ dàng
- Ông ngồi dậy cho dễ chịu
c) - Tình thế không thể cứu vãn nổi
- Tình thế không thể cứu vớt nổi
d) - Ở lứa tuổi học sinh việc học tập là rất quan trọng
- Ở lứa tuổi học sinh việc học tập là rất nghiêm trọng
e) - Hùng là một người cao ráo
- Hùng là một người cao lớn
Xác định lỗi dùng từ, nguyên nhân, cách chữa: a. Truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích đọc truyện dân gian. b.Ngày mai, chúng em sẽ đi thăm quan Viện bảo tàng của tỉnh. c. Ông họa sĩ già nhấp nháy bộ ria mép quen thuộc. d.Bạn Lan là một lớp trưởng gương mẫu nên cả lớp ai cũng rất lấy làm quý mến bạn Lan. e. Sau khi ghe cô giáo kể câu chuyện ấy, chúng tôi ai cũng thích những nhân vật trong câu chuyện này vì những nhân vật ấy đều là những nhân vật có phẩm chất đạo đức tốt đẹp. g. Quá trình vượt núi cao cũng là quá trình con người trưởng thành, lớn lên. h. Tiếng Việt có khả năng diễn tả linh động mọi trạng thái tình cảm của con người. i. Có một số bạn còn bàng quang với lớp. k. Vùng này còn khá nhiều thủ tục như: ma chay, cưới xin đều cỗ bàn linh đình; ốm không đi bệnh viện mà ở nhà cúng bái,... Giúp mình với nhé mình cần gấp^^
1. Rút kinh nghiệm bài tập làm văn kể chuyện.
Đọc bài viết gần đây nhất của em về văn kể chuyện và lời nhận xét của thầy / cô. Thực hiện các yêu cầu sau :
(1) Em đã kể chuyện về ai (nhân vật nào) ? Ai là nhân vật chính ? Nhân vật đã được giới thiệu như thế nào ?
(2) Sự việc được kể là sự việc gì ? Nguyên nhân, diễn biến và kết quả của sự việc đó đã được kể ra chưa ?
(3) Em kể sự việc đó nhằm mục đích gì ? Mục đích đó đạt được như thế nào ?
(4) Tìm và sửa lỗi chính tả, lỗi dùng từ trong bài làm (nếu có, chú ý cả yêu cầu về cách đặt câu, dùng từ và cách sắp xếp ý trong đoạn văn tự sự).
2. Nhận xét về cách dùng từ trong những câu sau :
''Sáng nay mình ngủ dậy và quyết định học kiểu chat trên in-tơ-nét của thanh niên Việt Nam
Thứ nhất, mình quyết định thay chữ ''ô'' bằng chữ ''u'' - nhưng chỉ trong mụt số trường hợp đặc biệt thui ! Trong mụt số trường hợp khác, mình sẽ bỏ chữ ''ô'' hẳn ra. Nếu viết quá chuẩn thì văn của mình sẽ nặng nề, khiến cho người khác đọc thấy chán. Tức là phải sửa lun - mình không mún làm người khác bùn đâu !''
Chữa lỗi dùng từ trong các câu sau:
a) Mọi người rất thích thú cách làm của em và thích thú cách làm của bạn Lan
b)Con mèo nhà em rất đẹp nên em rất thích con mèo của em
c)Xe ô tô chạy lon ton trên đường
d)Có thể nói em có thể tiến bộ nếu học thật chăm chỉ
e)Chúng ta phải học tập chăm chỉ để sau này đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của việc làm
g)Bố em là một thương binh.Ông có dị và lạ ở bụng
i)Khu nhà này thật hoang mang
h)Bác ấy bị thường rất nặng:Một phát ở đầu,mtj phát ở điẹn biên phủ