Có ai giúp mình với"mùa xuân ơi, Tới đi!" Trg tài liệu dạy học ngữ văn địa phương Tỉnh Đăk Lăk . Đây là những dạng câu hỏi như sau: *Câu 1: Theo em, truyện ngắn trên có thể chia thành mấy đoạn, chủ đề của mỗi đoạn là gì? *Câu 2: Ở phần đầu truyện, hầu như toàn bộ tâm trí, tình cảm của aduô Sang đều hướng về 1 nhân vật vắng mặt. Theo em, đó là nhân vật nào? Vì sao tâm trí, tình cảm của aduô Sang lại hướng về nhân vật đó? *Câu 3: nội dung chính của truyện nằm ở đoạn nào, đó là nội dung gì? *Câu 4: tác giả sử dụng biẹn pháp nghẹ thuật j dể thể hiện nội dung chính của truyện? *Câu 5: Tìm những chi tiết cho thấy: Trong cuộc sống hiện đại, nhìu phong tục truyền thốmg của đồng bào dân tộc Tây Nguyên vẫn đc bảo tồn và phát huy. *Câu 6: Những chi tiết nào cho thấy: Để vươn lên hòa nhập vs cuộc sống hiên đại, đồng bào dân tộc Tây Nguyên đã có nhìu thay đổi tích cực về nhận thức xã hội? *Câu 7: Em có ấn tượng như thế nào về nhan đề truyện" Mùa xuân ơi, tới đi!"!? Giúp mik vs mik đg cần gấp bài này😢
Ai học tài liệu dạy - học ngữ văn địa phương tỉnh Dak Lak chưa ạ ? Ai học bài 2 : Ở nơi hoang dã chưa, giúp mình soạn bài này với ...
Viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) ghi lại cảm xúc của em về một đoạn thơ"Chuyện cổ tích về loài người" của Xuân Quỳnh. Đoạn thơ đó phải có yếu tố tự sự miêu tả.
Mn giúp mik giải bài "mùa xuân ơi, Tới đi!" Trg tài liệu dạy học ngữ văn địa phương Tỉnh Đăk Lăk đc ko ak. Đây là những dạng câu hỏi như sau:
*Câu 1: Theo em, truyện ngắn trên có thể chia thành mấy đoạn, chủ đề của mỗi đoạn là gì?
*Câu 2: Ở phần đầu truyện, hầu như toàn bộ tâm trí, tình cảm của aduô Sang đều hướng về 1 nhân vật vắng mặt. Theo em, đó là nhân vật nào? Vì sao tâm trí, tình cảm của aduô Sang lại hướng về nhân vật đó?
*Câu 3: nội dung chính của truyện nằm ở đoạn nào, đó là nội dung gì?
*Câu 4: tác giả sử dụng biẹn pháp nghẹ thuật j dể thể hiện nội dung chính của truyện?
*Câu 5: Tìm những chi tiết cho thấy: Trong cuộc sống hiện đại, nhìu phong tục truyền thốmg của đồng bào dân tộc Tây Nguyên vẫn đc bảo tồn và phát huy.
*Câu 6: Những chi tiết nào cho thấy: Để vươn lên hòa nhập vs cuộc sống hiên đại, đồng bào dân tộc Tây Nguyên đã có nhìu thay đổi tích cực về nhận thức xã hội?
*Câu 7: Em có ấn tượng như thế nào về nhan đề truyện" Mùa xuân ơi, tới đi!"!?
Giúp mik vs mik đg cần gấp bài này😢😢
Mục lục soạn bài ngữ văn lớp 8
Soạn bài ngữ văn lớp 8 Tập 1 - Tôi đi học - Cấp độ kháiquát của nghĩa từ ngữ - Tính thống nhất về chủ đề của văn bản - Trong lòng mẹ (trích Những ngày thơ ấu) - Trường từ vựng - Bố cục của văn bản - Tức nước vỡ bờ (trích Tắt đèn) - Xây dựng đoạn văn trong văn bản - Lão Hạc - Từ tượnghình, từ tượng thanh - Liên kết các đoạn văn trong văn bản - Từ ngữ địaphương và biệt ngữ xã hội - Tóm tắtvăn bản tự sự - Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự - Cô bé bán diêm (trích) - Trợ từ, thán từ - Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự - Đánh nhau với cối xay gió (trích Đôn Ki-hô-tê) - Tình thái từ - Luyện tập viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm - Chiếc lá cuối cùng (trích) - Chương trình địa phương (phần Tiếng Việt) - Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểucảm - Hai cây phong (trích Người thầy đầu tiên) - Nói quá - Ôn tập truyện kí Việt Nam - Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000 - Nói giảm nói tránh - Luyện nói: Kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm - Câu ghép - Trả bài tập làm văn số 2 - Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh - Ôn dịch, thuốc lá - Câu ghép(tiếp theo) - Phương pháp thuyết minh - Bài toán dân số - Dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm - Đề văn thuyết minh và cách làm bài văn thuyết minh - Chương trình địa phương (phần Văn) - Dấu ngoặ ckép - Luyện nói: Thuyết minh về một thứ đồ dùng - Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác - Đập đá ở Côn Lôn - Ôn luyện về dấu câu - Thuyết minh về một thể loại văn học - Muốn làm thằng Cuội - Ôn tập vàkiểm tra phần Tiếng Việt - Trả bài tập làm văn số 3 - Hai chữ nước nhà (trích)Ai giúp mình làm Phần
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP . Với
(sgk trang 114 sách hướng dẫn học Ngữ văn chương Trình VNEN)