đúng rồi,từ vì là quan hệ từ
đúng rồi,từ vì là quan hệ từ
Viết một đoạn văn về cảm nhận của em về bài thơ sau(có ít nhất 1 quan hệ từ,1 cặp từ đồng nghĩa) :
Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người đang ngủ,
Chưa ngử vì lo nỗi nước nhà.
Viết một đoạn văn về cảm nhận của em về bài thơ sau(có ít nhất 1 quan hệ từ,1 cặp từ đồng nghĩa) :
Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người đang ngủ,
Chưa ngử vì lo nỗi nước nhà.
viết đoạn văn khoảng 8-10 câu phát biểu cảm nghĩ của em về hai câu thơ sau:
Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ
Chưa ngủ vì nỗi lo nước nhà
sử dụng hợp lí 1 cặp quan hệ từ và 1 từ láy
GIÚP ZỚI Ạ!!!!
Biệt pháp tu từ và tác dụng ?
Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ.
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà.
Chỉ ra từ lặp lại trong hai câu này nêu tác dụng?
Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà
xác định và phấn tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ thứ nhất
Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người đang ngủ,
Chưa ngử vì lo nỗi nước nhà.
Cho bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ bón lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người chư ngủ,
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà"
a) Nêu ý nghĩa bài thơ
b) Tìm 1 phép tu từ có trong bài thơ và nêu tác dụng
c) Tìm 2 thành ngữ có chứa cặp từ trái nghĩa trong bài thơ
Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi:
"Tiếng suối trong như tiếng hát xa,
Trăng lồng cổ thụ, bóng lồng hoa.
Cảnh khuya như vẽ, người chưa ngủ,
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà."
Câu 1:Tác giả? Thể loại? Phương thức biểu đạt chính?
Câu 2: Nội dung chính của văn bản?
Câu 3: Tìm các điệp ngữ sau được sử dụng trong văn bản, xác định dạng điệp ngữ và nêu tác dụng của phép điệp ngữ đó.
Câu 4: Bài thơ làm nổi bật tình cảm gì của Bác? Từ đó bồi đắp và giáo dục cho em tình cảm gì?