Chọn 2-3 câu văn hay(nói về không khí,ánh sáng,đất,nước,thực vật...) trong văn bản BTCTLDĐ.Lí giải cái hay của những câu văn đó
chọn 2-3 câu văn hay( nói về ko khí, ánh sáng, đất ,nước, thực vaT65,...) TRONG VĂN BẢN . lí giải cái hay của những câu văn đó♀
Chọn 2-3 câu văn hay(nói về không khí,ánh sáng,đất,nước,thực vật...) trong văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ.Lí giải cái hay của những câu văn đó
giúp với cần gấp
Chọn 2-3 câu văn hay( nói về không khí, ánh sáng, đất, nước, thực vật,...) trong văn bản ''Bức tranh của thủ lĩnh da đỏ''. Lí giải cái hay của những câu văn đó.
chọn 2-3 câu văn hay ( nói về 0 khí , ánh sáng, đất, nước , thực vật ,... ) trong văn bản . lí giải cái hay
Chọn 2-3 câu văn hay ( nói về không khí, ánh sáng, đất, nước, thực vật,...) trong văn bản" Bức thư của thủ lĩnh da đỏ". Lí giải cái hay của những câu văn đó.
Help me!!!
Trả lời các câu hỏi sau:
a) Em hãy chỉ ra hai lý do khiến văn bản Bức thư của thủ lĩnh da đỏ Được viết cách đây đã gần 25 nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của độc giả.
b) Trong văn bản có câu: " Đất là Mẹ. Điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra đối với những đứa con của Đất". Em có đồng ý với suy nghĩ đến không? Nêu 2-3 dẫn chứng minh họa cho câu trả lời của em.
c) Chọn 2-3 câu văn hay ( nói về không khí, ánh sáng, đất, nước, thực vật,...) trong văn bản. Lý giải cái hay của những câu văn đó.
Viết một bài văn nói về quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi . ( không chép trên mạng hay văn mẫu nha , mk mới tick ). Bài văn hay , sáng tạo nha và dài nữa.
a) Trong đời sống, khi có một tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ( ví dụ : muốn khuyên nhủ người khác một điều gì, có lòng yêu mến bạn, muốn tham gia một hoạt động do nhà trường tổ chức, v.v...) mà cần biểu đạt cho mọi người hay ai đó biết, thì em làm thế nào ?
b) Khi muốn biểu đạt tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng ấy một cách đầy đủ, trọn vẹn cho người khác hiểu, thì em phải làm như thế nào ?
c) Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi :
Ai ơi giữ chí cho bền
Dù ai xoay hướng đổi nền mặc ai.
Em hãy nhận xét : Câu ca dao này được sáng tác ra để làm gì ? Nó muốn nói lên vấn đề ( chủ đề ) gì ? Hai câu 6 và 8 liên kết với nhau như thế nào ( về luật thơ và về ý ) ? Như thế đã biểu đạt trọn vẹn một ý chưa ? Theo em, câu ca dao đó đã có thể coi là một văn bản chưa ?
d) Lời phát biểu của thầy ( cô ) hiệu trưởng trong lễ khai giảng năm học có phải là một văn bản không ? Vì sao ?
đ) Bức thư em viết cho bạn bè hay người thân có phải là một văn bản không ?
e) Những đơn xin học, bài thơ, truyện cổ tích ( kể miệng hay được chép lại ), câu đối, thiếp mời dự đám cưới, có phải đều là văn bản không ? Hãy kể thêm nhưng văn bản mà em biết.