Theo em, hai bạn Hạnh và Hà không trung thực trong giờ kiểm tra. Hai bạn phải tự là bài của mình,nếu hai bạn chép bài của nhau là thể hiện hành vi gian lận trong giờ kiểm tra.
Theo em, hai bạn Hạnh và Hà không trung thực trong giờ kiểm tra. Hai bạn phải tự là bài của mình,nếu hai bạn chép bài của nhau là thể hiện hành vi gian lận trong giờ kiểm tra.
Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi Toán còn Lan giỏi Văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập Toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra Văn, Lan cho Hồng chép bài
a)Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan? Vì sao?
b)Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?
Câu 4: Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Lan và Hồng cùng học chung một lớp.Hai người chơi với nhau khá thân. Tuy
nhiên Lan học rất giỏi còn Hồng học kém hơn Lan rất nhiều..Mỗi khi làm bài
kiểm tra Hồng lại nhìn bài của Lan để mình khỏi bị điểm kém.
a.Em có tán thành việc làm của Hồng không? Vì sao?
b.Nếu em là Hồng thì em sẽ làm gì ?
Tình huống : Hồng và Hương chơi rất thân với nhau.Cả hai bạn đều được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường.Hôm làm bại khảo sát tuyển chọn, Hồng có 1 câu không làm được , Thấy vậy , Hương đã đưa bài của mình cho Hồng xem nhưng Hồng vẫn ngồi im và không nhìn bài của bạn . Hương rất giận và cho rằng Hồng đã phụ sự giúp đỡ của mình.
a) Theo em , việc làm của Hồng là đúng hay sai ?Vì sao?
b) Nếu là Hồng , em sẽ nói với Hương như thế nào để bạn hiểu và không giận mình?
Giờ liểm tra Toán, do mãi chơi nên Tuấn không học bài. Tuấn ghé tai nói nhỏ với Hằng, bạn cho mình xem bài với. Ngày mai mình sẽ mua cho bạn một món quàbạn một món quà lớn nếu mình được điểm cao ?
Nếu là Hằng em sẽ ứng xử như thế nào? Vì sao em lại ứng xử như vậy?
hoc24 thích hơn online math vì ở hoc24 chúng mk vừa giúp bn làm bài, vừa học cách làm bài của bn khác, vừa tự do bình luận những quan điểm của mình mà lại đa dạng các môn học, trước đây tui chỉ làm toán ở olm, bây giờ rảnh rỗi là hoc24 liền, toán, lý, hóa ...đủ cả, khi nào mệt mỏi đọc hài, văn....của các bn cũng vui
Sau khi làm bài kiểm tra toán cuối học kì, Minh cứ suy nghĩ mãi về cách giải. Một số bạn ngồi cạnh Minh lại giải kiểu khác. Minh càng suy nghĩ và tự khẳng định cách giải của mình là đúng. Ba ngày sau, cô giáo trả bài. Minh được điểm 10. Hỏi: Nêu suy nghĩ của em về bạn Minh? Giải thích?
chúc các bạn ngày halloween vui vẻ, hạnh phúc nhé
Hà xin tiền mẹ để mua quà sinh nhật cho bạn nhưng sợ mẹ không cho,Hà đành nói với mẹ xin tiền để đóng quỹ lớp .Theo em hành động của Hà là đúng hay sai?Vì sao?
Trong giờ kiểm tra môn Toán em phát hiện bạn nào đang sử dụng tài liệu trong giờ trong tình huống này em sẽ làm gì? Chọn cách ứng xử nào sau đây? Nêu quan điểm của bản thân em về cách ứng xử trên?
A. Coi như không biết
B. Bắt trước bạn để được điểm cao
C. Nói với cô giáo để bạn bị kỉ luật
D. Nhắc nhở và khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật
Bài 1: chọn câu thể hiện tính trung thực
Không báo với thầy cô việc bạn giở tài liệu trong giờ kiểm traNói dúng sự thậtKhi có lỗi, dám dũng cảm nhận lỗi Không cho người thân biết bệnh tật của mình vì sợ mọi người lo lắngSẵn sàng phê phán những việc làm sai trái của bạn Đi học trễ, lấy lí do bị hư xeCho bạn chép bài trong giờ kiểm traNhận lỗi thay cho bạn Nhặt được của rơi, trả lại cho người mấtBài 2:Chọn câu thành ngữ về tính trung thực
Bỏ thì thương, vương thì tộiThuốc đắng giã tật, sự thật mất lòngĐường đi hay tối, nói dối hay cùng Khôn ngoan chẳng lọ thật thà]Thật thà là cha quỷ quáiNém đá giấu tayĐói ăn vụng, túng làm càngCây ngay không sợ chết đứngCó chí làm quan, có gan làm giàuĂn mặn nói ngay còn hơn ăn chay nói dốiBài 3 :Nêu những biểu hiện trung thực và thiếu trung thực của các bạn lớp em