a: Để B là số nguyên thì \(n-7+4⋮n-7\)
\(\Leftrightarrow n-7\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
hay \(n\in\left\{8;6;9;5;11;3\right\}\)
b: \(B=\dfrac{n-7+4}{n-7}=1+\dfrac{4}{n-7}\)
Để B lớn nhất thì 4/n-7=-1
=>n-7=-4
hay n=3
a: Để B là số nguyên thì \(n-7+4⋮n-7\)
\(\Leftrightarrow n-7\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
hay \(n\in\left\{8;6;9;5;11;3\right\}\)
b: \(B=\dfrac{n-7+4}{n-7}=1+\dfrac{4}{n-7}\)
Để B lớn nhất thì 4/n-7=-1
=>n-7=-4
hay n=3
cho phân số A=n+3/n+2 (n ≠ 2).Tìm tất cả các số nguyên n để A là 1 số nguyên
Trong hai câu sau đây có một câu đúng, một câu sai :
Câu thứ nhất : Tổng của hai phân số là một phân số có tử bằng tổng các tử, mẫu bằng tổng các mẫu
Câu thứ hai : Tổng của hai phân số cùng mẫu là một phân số có cùng mẫu đó và có tử bằng tổng các tử
a) Câu nào là câu đúng
b) Theo mẫu của câu đúng, hãy phát biểu tương tự cho hiệu của hai phân số cùng mẫu
Bài 1: Hùng, Lan và Hoa cùng tham gia trò chơi chạy tiếp sức với đoạn đường 200m. Hùng chạy 50m đầu, Lan chạy 80m tiếp theo và bạn Hoa là người chạy sau cùng
. a) Hỏi bạn Hùng và bạn Lan mỗi bạn chạy được bao nhiêu phần đoạn đường ? b) Bạn Hoa cần phải chạy bao nhiêu phần đoạn đường nữa để đến đích?
Bài 2: Hai nhóm học sinh khối 6 và 7 tham gia trang trí, vệ sinh sân trường nhân dịp ki niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3. Học sinh khối 6 làm riêng thì xong công việc trong 4 giờ, học sinh khối 7 làm riêng thì xong công việc trong 3 giờ.
a) Hỏi mỗi giờ thì học sinh mỗi khối làm riêng được bao nhiêu phần công việc?
b) Nếu học sinh cả 2 khối làm chung thì trong 1 giờ làm được bao nhiêu phần công việc?
a) Chứng tỏ rằng với \(n\in\mathbb{N},n\ne0\) thì :
\(\dfrac{1}{n\left(n+1\right)}=\dfrac{1}{n}-\dfrac{1}{n+1}\)
b) Áp dụng kết quả ở câu a) để tính nhanh :
\(A=\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+....+\dfrac{1}{9.10}\)
giúp mình nha mình đang cần ngay bây giờ , bạn nào làm nhanh nhất mình sẽ tick cho nha !
\(\dfrac{1}{30}+\dfrac{1}{42}+\dfrac{1}{56}+\dfrac{1}{72}+\dfrac{1}{90}+\dfrac{1}{110}+\dfrac{1}{132}+\dfrac{1}{156}+\dfrac{1}{182}+\dfrac{1}{210}=\)
a.1/3 + -1/4 + 2/5.mấy cái dấu gạch này / là cho dấu phân số nha
b.1/3 + -4/5 + 16/12
c.1/2 + 1/6+-1/4 + 1/5
tìm X biết
a. x + 1/9 - 3/5=3/6
b. 3/4 - x + 6/11 = 5/6
c.x-1/3=1/7
d.1/15-x=3/10
e.x-1/24=5/8-1/3
f.4/10-x=-3/20 + 3/5
g.x/4-3/7 + 2/5 = 31/140
h.5/12 + 5/x - 1/8 = 1/2
cùng một lúc có 1 ô tô đi từ tỉnh A đến tỉnh B với vận tốc lớn hơn xe máy đi từ tỉnh B đến tỉnh A là 10 km/h và chúng gặp nhau sau 2 giờ. Khoảng cách tỉnh A đến tỉnh B là 140 km/h. Tính vận tốc của mỗi xe?
Các bạ giúp vs chứ mik ko hc bài này lâu rồi nên mik quên cách làm rồi!!!!!
1/ Tìm m,n thuộc số nguyên thỏa mãn :
a. m/2-2/n=1/2
2/ Tìm x:
a/ x+7/12=17/18-1/9
Nhờ các bạn giúp mình cảm ơn nhiều.
Lớp 6C có 48 học sinh. Số học sinh giỏi bằng 18,75%số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 300% số học sinh giỏi . còn lại là học sinh khá.
a, Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6C
b, tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình và số học sinh khá so với số học sinh cả lớp