Bạn ghi rõ ra đc ko
Mà hình như có bp ss là:: Như thanh gươm Đa-nô-clest thì phải
Bạn ghi rõ ra đc ko
Mà hình như có bp ss là:: Như thanh gươm Đa-nô-clest thì phải
'nguy cơ ghê gớm' tác giả đã nói lên điều gì
(1)Tuy nhiên ý nghĩ dai dẳng cho rằng trái đất là nơi độc nhất có phép màu trong hệ mặt trời, ý nghĩa đó đã đẩy chúng ta đến kết luận này : Chạy đua vũ trang là đi ngược lại với lí trí. (2)Không những đi ngược lại với lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên nữa (...) Từ khi mới nhen nhúm sự sống trên trái đất, đã phải trải qua 380 triệu năm con bướm mới bay được, rồi 180 triệu năm nữa bông hồng mới nở chỉ để làm đẹp mà thôi. Cũng đã phải trải qua bốn kì địa chất, con người mới hát được hay hơn chim và mới chết vì yêu. Trong thời đại hoàng kim này của khoa học, trí tuệ con người chẳng có gì để tự hào vì đã phát minh ra một biện pháp, chỉ cần bấm nút một cái là đưa cả quá trình vĩ đại và tốn kém đó của hàng bao nhiêu năm trở lại điểm xuất phát của nó. c1 : chỉ ra phép liên kiết và phương tiện liên kết giữa đoạn (1) và (2) c2: em hiểu thế nào là lí trí tự nhiên giải thích vì sao phát minh ra vũ khí hạt nhận đi ngược lại lí trí con ng và tự nhiên c3 viết 1 đv 3-5 câu trình bày tác hại của chiến tranh hạt nhân mn giúp mình với hứa vote 5sao
Tuy nhiên, ý nghĩ dai dẳng cho rằng trái đất là nơi độc nhất có phép màu của sự sống trong hệ mặt trời, ý nghĩ đó đã đẩy chúng ta tới kết luận này, không thể khác được: Chạy đua vũ trang là đi ngược lại lí trí.
Không những đi ngược lại lý trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên nữa... Từ khi mới nhen nhúm sự sống trên trái đất, đã phải trải qua 380 triệu năm con bướm mới bay được, rồi 180 triệu năm nữa bông hồng mới nở, chỉ để làm đẹp mà thôi. Cũng đã phải trải qua bốn kỉ địa chất, con người mới hát được hay hơn chim và mới chết vì yêu. Trong thời đại hoàng kim này của khoa học, trí tuệ con người chẳng có gì để tự hào vì đã phát minh ra một biện pháp, chỉ cần bấm một cái nút là đưa cả quá trình vĩ đại và tốn kém đó của hang bao nhiêu triệu năm trở lại điểm xuất phát của nó.
Chúng ta đến đây để cố gắng chống lại việc đó, đem tiếng nói của chúng ta tham gia vào bản đồng ả của những người đòi hỏi một thế giới không có vũ khí và một cuộc sống hòa bình, công bằng. Nhưng dù cho tai họa có xảy ra thì sự có mặt của chúng ta ở đây cũng không phải vô ích...
1, Nêu nội dung chính của đoạn trích trên.
2, Tìm các phép liên kết trong đoạn trích.
Cho câu chủ để sau: Nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe doạ toàn thể loài người và sự sống trên trái đất. Hãy viết khoảng 10 câu văn theo kết cấu Tổng- phân-hợp nữa để triển khai ý cậu CĐ trên? Trong đoạn văn có sử dung phép the, câu cảm thán (gạch chân và chú thích rõ).
giúp em với ạ em đang cần gấp, làm thành riêng lẻ cũng được ạ. nếu được thì chỉ cần viết hộ em câu 4 thôi. em cảm ơn
1.Khi nói về nguy cơ của chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và sự sống trên trái đất, tác giả đã sử dụng phép lập luận nào ? hãy giải thích cụ thể
2. Những chứng cứ nào cho thấy chiến tranh hạt nhân' Không những đi ngược lại lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên'?
3. Từ những hiểm họa của chiến tranh hạt nhân , nhiệm vụ đặt ra cho thế giới loài người là gì? em hiểu như thế nào về lời đề nghị của tác giả ở cuối văn bản?
4. Chỉ ra giá trị nghệ thuật của văn bản " Đấu tranh cho một thế giới hòa bình"(cách lập luận, cách lựa chọn sắp xếp dẫn chứng, cách thể hiện cảm xúc)?
Giúp em với mai e cần gấp lắm luôn ạ
Phân tích biện pháp tu từ so sánh trong văn bản đấu tranh vì 1 thế giới hòa bình
Mọi người giúp e với ạ
Viết đoạn văn (từ 12 đến 20 câu) với luận điểm : "Ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân, đấu tranh cho một thế giới hòa bình".
Phân tích hiệu quả của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong một văn bản '' Đấu tranh cho một thế giớ hòa bình ''
Anh em giúp với mai mình kiểm tra rồi .