Đoạn văn:"đêm nay... đến thế giới kì diệu sẽ mở ra " viết đoạn văn 8,7 câu về người mẹ nói với con
từ hình ảnh người mẹ trong văn bản cổng trường mở ra, em thấy mình cần phải làm gì để đền đáp tình cảm đó ?Diễn tả bằng một đoạn văn từ 6-8 câu , chỉ ra một từ hán việt troang đoạn văn em vừa viết
giúp mình với ạ ,mình đang cần gấp
Cảm ơn mọi người
viết đoạn văn từ 4-6 câu với chủ đề ngày khai trường trong đó có sử dụng từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập (gạch chân) "giúp mình với"
viết một đoạn văn khoảng 4 câu có sử dụng từ ghép đẳng lập, từ ghép chính phụ kể về tâm trạng của em trong ngày khai trường đầu tiên.Liệt kê các loại từ ghép đã sử dụng.
''Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một ly sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo."
Câu hỏi: Đoạn văn sử các biện pháp tu từ nào?Nêu tác dụng?
Giúp mình với
“…Thực sự mẹ không lo lắng đễn nỗi không ngủ được. Mẹ tin đứa con của mẹ lớn rồi. Mẹ tin vào sự chuẩn bị rất chu đáo cho con trước ngày khai trường…”
1-Xác định các từ láy có trong đoạn trích? Cho biết từ láy vừa tìm được thuộc loại nào?
Kết thúc văn bản " Cổng trường mở ra" tác giả viết " Đi đi con ... kì diệu sẽ mở ra" em hãy cảm nhận câu văn này như thế nào. Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu trình bày suy nghĩ của em về "thế giới kì diệu" được nhắc đến trong câu nói trên.
Theo em, thế giới kì diệu mà nhà trường mở ra là gì? Người mẹ muốn nhắn nhủ điều gì với con qua câu nói cuối cùng trong văn bản: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.
Chỉ ra quan hệ từ và ý nghĩa của quan hệ từ đó được sử dụng trong đoạn trích“…Mẹ thường nhân lúc con ngủ mà làm vài việc của riêng mình. Nhưng hôm nay mẹ không tập trung được vào việc gì cả. Mẹ cũng không định làm những việc ấy tối nay. Nhìn con ngủ một lát, rồi mẹ đi xem lại những thứ đã chuẩn bị cho con. Mẹ tự bảo mình cũng nên đi ngủ sớm…”