1. Chắc là không có đâu. Thành công không nổi tiếng mà bây giờ nói tên ra thì tức là ai cũng biết người ấy, mà ai cũng biết người ấy thì là nổi tiếng rồi còn gì
2. Sơn Tùng
3. Jin Henri Fabrê
1. Chắc là không có đâu. Thành công không nổi tiếng mà bây giờ nói tên ra thì tức là ai cũng biết người ấy, mà ai cũng biết người ấy thì là nổi tiếng rồi còn gì
2. Sơn Tùng
3. Jin Henri Fabrê
Đọc văn bản sau đây và thực hiện các yêu cầu bên dưới: "Cụ Chu Văn An là một nhà giáo nổi tiếng đời Trần. Cụ đã có công đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước. Trò chơi của nhiều người đã trở thành những nhân vật nói tiếng, tiêu biểu như Phạm Sư Mạnh. Vào ngày sinh của cụ Chu Văn An, các trò chơi đến mừng thọ. Phạm Sư Mạnh lúc đó chính là hành động, một chức quan trong triều đình. Ông ấy đi cùng một người đến nhà thầy Chu. Họ đứng từ giữa sân vái vào nhà, chào hỏi kính cẩn: Thưa thầy, có anh em chúng tôi đến nhà hầu! Cụ giáo Chu vui vẻ ra đón học trò. Cụ cho phép hai người cùng tham gia chuyến đi với mình (là hàng giáo cụ thường ngồi để dạy học), nhưng họ không học. Họ xin được ngồi ở ghế kế bên. Ông Phạ m Sư Mạnh kính trọng trả lại câu trả lời của thầy.Cụ hỏi thăm sức khỏe của các trò chơi đang làm quan trong triều đại, nhưng Phạm Sư Mạnh hiểu rằng thầy quan tâm đến nhiều mắt khác, nên ông cố gắng trả lời căn cứ về việc từng người, về cách nuôi dạy con cái, về cách cư xử với mọi người. "(Theo Chuyện người ta, NXB Kim Đồng, Hà Nội, 1992) a. Tìm 2 chi tiết thể hiện thái độ tôn kính của học cụ Chu Văn An đối với thầy giáo cũ. b. Tìm một lời dẫn trong văn bản trên, cho biết đó là lời nói hay ý nghĩ được hướng dẫn, là lời dẫn trực tiếp hay gián tiếp
Hãy viết 1 VBNL trình bày suy nghĩ v" con đg dẫn đến thành công và nổi tiếng"
Có đầy đủ khái niệm giải thích, biểu hiện dẫn chứng, ý nghĩa tác dụng, mở rộng, lật ngc phê phán, biện pháp
“ - Các ngươi đem thân thờ ta, đã làm đến chức tướng soái. Ta giao cho toàn hạt cả 11 thừa tuyên, lại cho tùy tiện làm việc. Vậy mà giặc đến không đánh nổi một trận, mới nghe tiếng đã chạy trước. Binh pháp dạy rằng:“Quân thua chém Tướng”. Tội của các ngươi đều đáng chết một vạn lần. Song ta nghĩ các ngươi đều là hạng võ dũng, chỉ biết gặp giặc là đánh, đến như việc tùy cơ ứng biến thì không có tài. Cho nên ta để Ngô Thì Nhậm ở lại đấy làm việc với các ngươi, chính là lo về điều đó. Bắc Hà mới yên, lòng người chưa phục, Thăng Long lại là nơi bị đánh cả bốn mặt, không có sông núi để nương tựa. Năm trước ta ra đánh đất ấy, chúa Trịnh quả nhiên không thể chống nổi, đó là chứng cứ rõ ràng. Các ngươi đóng quân trơ trọi ở đấy, quân Thanh kéo sang, người trong kinh kì làm nội ứng cho chúng thì các ngươi làm sao mà cử động được? Các ngươi đã biết nín nhịn để tránh mũi nhọn của chúng, chia ra chặn giữ các nơi hiểm yếu, bên trong thì kích thích lòng quân, bên ngoài thì làm cho giặc kiêu căng, kế ấy là rất đúng. Khi mới nghe nói, ta đã đoán là do Ngô Thì Nhậm chủ mưu, sau hỏi Văn Tuyết thì quả đúng như vậy.” C1 .Bằng một đoạn văn diễn dịch ( 8-10 câu), hãy nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của nhân vật “ta” được thể hiện qua đoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng lời dẫn trực tiếp (gạch chân và chú thích rõ).
I. ĐỌC – HIỂU (3,0 điểm)
Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu sau:
(1) Tiếng Việt mình sâu sắc. Nhân là con người. Nhân cũng là hạt. Nhân cũng là lòng yêu thương người khác. Nhìn những anh chị bại liệt cũng trở thành hiệp sĩ công nghệ thông tin giúp đời. Biết những người khiếm thị cũng làm được nghề sửa chữa điện tử, để có ích và giúp người. Lòng tự hứa không thể là hạt lép. Chẳng có lý do gì để không là hạt giống tốt cho mùa sau.
(2) Từ đó ta có bài học về nết tốt của hạt: Kiên trì, nhẫn nại, và lòng dũng cảm. Cũng như ta học về việc sống hết mình của hạt thóc: sớm cho mùa vàng, dám chịu xay giã giần sàng. Gạo nuôi người, cám bã nuôi heo, rơm tặng người bạn trâu. Và đến cọng rơm thừa cũng bện thành con cúi giữ lửa suốt đêm trường. Và sưởi ấm cánh đồng mùa đông gió bấc.
(3) Mỗi khi ta cằn cỗi, hãy nhớ ta là hạt. Ta lại nghĩ về khoảng xanh ngoài ban công, cũng như bạn thấy những mầm cây đội lên từ khối bê tông đường nhựa. Để không cho những khiếm khuyết tự bào mòn hay những nỗi buồn tự hủy.
(Đoàn Công Lê Huy, Gửi em mây trắng, NXB Kim Đồng, 2016)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính trong văn bản.
Câu : Dựa vào bài viết, hãy cho biết hạt thóc đã sống hết mình như thế nào?
Câu 3: Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn văn (1)
Câu 4: Thông điệp mà em tâm đắc nhất từ văn bản là gì? Vì sao?
Nhà thơ Hữu Thỉnh cảm nhận tiếng chim,tiếng bìm bịp,tiếng ếch: " Tiến chim ngon như một ngụm nước lưng đèo"(Giấc ngủ trên đường ra trận) ; "Tiếng bìm bịp bập bềnh trong đêm nước lên"(Chuyến đò đêm giáp canh) và"Tiếng ếch nổi nênh dọc bờ khoai nước"(Đường tới thành phố). Phân tích nét độc đáo của nghệ thuật miêu tả những âm thanh đó
M.n làm giúp mk vs ạk!!! Thank kiu😆
giúp mình với mai mình phải nộp rồi
làm bài thơ 8 chữ đề tài người mẹ
thể hiện công lao của mẹ .đưa 1 trong 8 biện pháp tu tù ms học .dẫn thành ngữ tục ngữ câu nói nổi tiếng
nhận xét về ''lặng lẽ Sa Pa '' của Nguyễn Thành Long, sgk ngữ văn 9 tập 1, nhà xuất bản giáo dục năm 2005 có viết:''Truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa " khắc họa thành công hình ảnh những người lao động bình thường mà tiêu biểu là nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng một mình trên đỉnh núi cao"
Hãy phân tích để làm sáng tỏ nhận định trên.
GIÚP MÌNH VỚI, MÌNH ĐANG CẦN GẤP. CHỈ CÓ DÀN Ý THÔI CŨNG ĐC. CẢM ƠN MN NHA!!!!!!!!!!!!
Em hãy viết một đoạn văn(khoảng 2/3 trang giấy thi) về điều quan trọng nhất để có được thành công trong cuộc đời