Người thuê viết nay đâu
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu"
+ Biện pháp nghệ thuật và phân tích giá trị của chúng
=> Các biện pháp nghệ thuật
-Câu hỏi tu từ: Người thuê viết nay đâu?
-Nhân hóa: Giấy...buồn; Nghiên sầu
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:Nhưng mỗi năm mỗi vắngNgười thuê viết nay đâu?Giấy đỏ buồn không thắmMực đọng trong nghiên sầu.
Ông đồ vẫn ngồi đấyQua đường không ai hayLá vàng rơi trên giấyNgoài trời mưa bụi bay.Câu 1: Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Của ai?Câu 2: Nêu nội dung và phương thức biểu đạt của đoạn trích?Câu 3: Hãychỉ ra các yếu tố nghệ thuật được sử dụng trong đoạn trích và nêu tác dụng?Câu 4: Hình ảnh ông đồ xuất hiện trong khổ thơ như thế nào?Câu 5: Cảm nhận của em về hình ảnh ông đồ trong hai khổ thơ bằng đoạn văn diễn dịch có sử dụng một thán từ( gạch chân)?
Viết đoạn văn 7-10 câu nêu cảm nhận của em về giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn trích sau :
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu.
GIÚP MÌNH VỚI MAI THI RỒI!!!
đọc đoạn thơ và trả lời câu hỏi
Nhưng mỗi năm một vắng
Người thuê viết nay đâu ?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu
a) đoạn thơ trên trích trong bài thơ nào ? của ai
b) trong đoạn thơ trên có một từ sai , chỉ ra và sửa từ sai đó
c) xác định biện pháp tu từ trong 2 câu thơ cuối
1, Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
''Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu...
Ông đồ vẫn ngồi đấy
Qua đường không ai hay
Lá vàng rơi trên giấy
Ngoài trời mưa bụi bay''
a, Chỉ ra phương thức biểu đạt của đoạn thơ.
b, Nêu nội dung của đoạn thơ.
c, Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ từ vựng được sử dụng trong đoạn thơ?
d, Trình bày cảm nhận về đoạn thơ.
GIÚP MÌNH VỚI!!! MÌNH ĐANG CẦN GẤP.
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
Bao nhiêu người thuê viết
Tấm tắc ngợi khen tài:
“Hoa tay thảo những nét
Như phượng múa, rồng bay”
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Người thuê viết nay đâu?
Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu..
Câu 1: Qua khổ thơ em hình dung gì về tài năng của ông đồ
Câu 2: Phân tích để thấy được thái độ của người đối với ông đồ
Cảm nhận cái hay ở hai cặp thơ sau:
--Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu
--Lá vàng rơi trên giấy
Ngoài trời mưa bụi bay
Mỗi năm hoa đào nở
Lại thấy ông đồ già
Bày mực tàu giấy đỏ
Bên phố đông người qua.
Bao nhiêu người thuê viết
Tấm tắc ngợi khen tài
Hoa tay thảo những nét
Như phượng múa rồng bay.
Nội dung của đoạn trích trên là gì ?
ĐỀ THI NGHỮ VĂN LỚP 8
BT1: Viết đoạn văn 8-10 câu cảm nhận của em về nội dung, nghệ thuật của khổ thơ sau:
Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối
...
Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?
BT2: Viết đoạn văn 7-10 câu cảm nhận về hình ảnh cách buồm trong đoạn thơ. Trong đoạn văn sử dụng câu cảm thán.
Khi trời trong, gió nhẹ sớm mai hồng
... ...
Rướn thân trắng bao la thâu góp gió.
BT3: Viết đoạn văn 7-10 câu nêu cảm nhận của em về giá trị nội dung và nghệ thuật của đoạn trích sau :
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
... ...
Mực đọng trong nghiên sầu.
BT4: Trình bày cảm nhận của em về 2 câu thơ sau bằng đoạn văn 7-10 câu, có 1 câu nghi vấn:
Vườn râm dậy tiếng ve ngân
Bắp rây vàng hạt đầy sân nắng đào.
BT5: Cảm nhận của em về hai câu cuối bài thơ sau bằng đoạn văn 7-10 câu, trong đoạn văn có sử dụng câu cảm thán:
Người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ,
Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ.
GIÚP MÌNH VS SẮP THI RỒI.