a) Mô tả bảng phân bố tần số ghép lớp đã lập được ở bài tập số 3, bằng cách vẽ biểu đồ tần số hình cột; vẽ đường gấp khúc tần số
b) Mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp đã lập được ở bài tập số 3 bằng cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột; vẽ đường gấp khúc tần suất
c) Dựa vào biểu đồ tần suất hình cột đã vẽ được ở câu b), nêu nhận xét về thời gian đi từ nhà đến trường của bạn A trong 35 ngày được khảo sát ?
a) Trong cùng một hệ trục tọa độ, hãy vẽ :
- Đường gấp khúc tần suất mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp lập được ở bài tập số 2 theo chiều cao của học sinh nam
- Đường gấp khúc tần suất mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp lập được ở bài tập số 2 theo chiều cao của học sinh nữ
b) Dựa vào các đường gấp khúc tần suất đã vẽ được ở câu a), hãy so sánh các phân bố theo chiều cao của học sinh nam và học sinh nữ
Hãy mô tả bảng phân bố tần suất ghép lớp được lập dưới đây bằng cách vẽ biểu đồ tần suất hình cột và đường gấp khúc tần suất :
Xét bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp đã được lập ở bài tập số 3 Bài 1
a) Hãy vẽ biểu đồ tần suất hình cột, đường gấp khúc tần suất
b) Hãy vẽ biểu đồ tần số hình cột, đường gấp khúc tần số
c) Dựa vào biểu đồ tần suất hình cột đã vẽ ở câu a), hãy nêu nhận xét về khối lượng cua 30 củ khoai tây được khảo sát
Số ngày vắng mặt của 30 học sinh lớp 7A trong học kì 1 được ghi lại như sau:
1 |
0 |
2 |
1 |
2 |
3 |
4 |
2 |
5 |
0 |
0 |
1 |
1 |
1 |
4 |
2 |
1 |
3 |
2 |
2 |
1 |
2 |
3 |
2 |
4 |
2 |
1 |
5 |
2 |
1 |
a/ Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?
b/Số các giá trị là bao nhiêu? Từ đó lập bảng tần số
c/ Hãy biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng ? Hãy nêu một số nhận xét (số các giá trị khác nhau của dấu hiệu, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, các giá trị chủ yếu thuộc khoảng nào)
giải hộ mình bài này:năm học 2012-2013, cả nước ta có 15407 trường tiểu học, 10837 trường THCS và 2714 trường THPT. Em hãy dựng biểu đồ biểu diễn tỉ số phần trăm các loại trường nói trên trong hệ thống Giáo dục phổ thông việt nam
Điều tra số con trong 50 gia đình ở khu vực dân cư, người ta có bảng thống kê sau đây :
2 | 4 | 3 | 2 | 8 | 2 | 2 | 3 | 4 | 5 |
2 | 2 | 5 | 2 | 1 | 2 | 2 | 2 | 3 | 5 |
2 | 2 | 1 | 3 | 1 | 1 | 6 | 1 | 2 | 1 |
1 | 2 | 2 | 1 | 1 | 1 | 1 | 2 | 2 | 2 |
5 | 5 | 5 | 7 | 3 | 4 | 2 | 2 | 2 | 3 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số, Rút ra một số nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu .
d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng biểu diễn bảng tần số.
Cho các biểu đồ hình quạt (hình 52,53)
Cơ cấu chi tiêu của người dân Việt Nam, phân theo các khoản chi (%)
Dựa vào các biểu đồ hình quạt đã cho, lập bảng trình bày cơ cấu chi tiêu của người dân Việt Nam trong năm 1975 và năm 1989
Tám đội bóng tham gia 1 giải bóng đá. Mỗi đội đều phải đá với mỗi đội khác một lượt đi, một lượt về.
a) Có bao nhiêu trong toàn giải đấu.
b)Số bàn thắng trong các trận toàn giải được ghi lại như sau:
Số bàn thắng (x) | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | |
Tần số (n) | 5 | 14 | 17 | 10 | 3 | 2 | = 51 |
Tính số bàn thắng trung bình trong một trận của giải
c) Có bao nhiêu trận ko có bàn thắng
d) Tìm mốt
e) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng