Biết rằng tổng của mỗi hàng đều bằng 8,3. Hãy điền số thích hợp vào các ô thay cho các chữ a, b, c, d, e, g :
Viết các phân số \(\dfrac{7}{10};\dfrac{10}{21};\dfrac{7}{8}\) dưới dạng tổng các phân số có tử bằng 1 và mẫu khác nhau ?
Tìm các phân số tối giản biết rằng : tích của tử và mẫu bằng 220; phân số tối giản đó có thể biển diễn bởi một số thập phân ?
1.Viết các phân số sau dưới dạng hỗn số :
2. Viết các hỗn số sau dưới dạng phân số :
3. So sánh các phân số : 22/7 và 34/11
4. Viết các phân số sau dưới dạng số thập phân và dùng kí hiệu % :
5. Viết các phần trăm sau dưới dạng số thập phân : 7% ; 45% ; 216%.
6. Tìm số nghịch đảo của các số sau :
7. Đổi ra mét (viết kết quả dưới dạng phân số thập phân rồi dưới dạng số thập phân):
3dm , 85cm , 52mm.
Lớp 6/A có 40 HS, bao gồm 3 loại giỏi, khá, trung bình. Số HS trung bình chiếm 1/5 HS cả lớp. số HS khá bằng 3/8 số HS còn lại. a/ Tìm số HS giỏi của lớp. b/ Tính tỉ số phần trăm số HS giỏi của lớp 6/A
4 bạn Mai, Lan, Hoa, Chi cùng rủ nhau đi cướp cháo cúng quan. Mai cướp được 3%
tổng số cháo của thôn. Lan cướp được 1/30 | số cháo. Còn Chi thì |
lấy được 4%tổng số cháo. Hoa lấy được 2/45 số cháo. Hãy sắp xếp các bạn theo thứ tự từ người cướp được nhiều cháo nhất
đến người cướp được ít cháo nhất
cho một số tự nhiên có hai chữ số và tổng hai số đó là 9. Nếu đổi vị trí 2 số đã cho thì được số thứ hai lớn hơn số đã cho là 45 .a/Tính tổng của số đã cho và số thứ hai.b.Tìm số đã cho
Dùng phần trăm với kí hiệu % để viết các số phần trăm trong các câu sau đây :
Để đạt tiêu chuẩn công nhân phổ cập giáo dục THCS, xã Bình Minh để ra chỉ tiêu phấn đấu :
- Huy động số trẻ 6 tuổi đi học lớp 1 đạt chín mươi mốt phàn trăm. Có ít nhất tám mươi hai phần trăm số trẻ ở độ tuổi 11 - 14 tốt nghiệp Tiểu học.
- Huy động chín mươi sáu phần trăm số học sinh tốt nghiệp Tiểu học hàng năm vào học lớp 6 THCS phổ thông và THCS bổ túc.
- Bảo đảm tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm từ chín mươi tư phần trăm trở lên
Viết các phần trăm sau dưới dạng số thập phân :
\(7\%;45\%;216\%\)